05:07, 20/07/2010

Ngành Y tế cấp cứu miễn phí cho nạn nhân bị lũ bão

 Theo đó, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ theo dõi diễn biến của thời tiết và có kế hoạch phòng chống mưa bão cụ thể với từng địa phương, đề phòng bão có diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng, có mưa lớn trên diện rộng...

Những đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chuẩn bị sẵn thuốc, hóa chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động trực 24/24h; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
Sáng 20-7, Bộ Y tế đã có Công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và các đơn vị trực thuộc Bộ, yêu cầu triển khai ngay những công việc đối phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 2.

Theo đó, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ theo dõi diễn biến của thời tiết và có kế hoạch phòng chống mưa bão cụ thể với từng địa phương, đề phòng bão có diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng, có mưa lớn trên diện rộng.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố chủ động triển khai ngay các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ xảy ra mưa bão, lên kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng trũng, thấp và vùng có nguy cơ ngập úng.

Các cơ sở y tế tiếp tục tổ chức trực ban, trực cấp cứu suốt ngày đêm, sẵn sàng thu dụng và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do mưa lũ gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh

Sở Y tế và các đơn vị báo cáo số lượng thuốc, hóa chất dự trữ tại địa phương, đơn vị; báo cáo nhanh về Bộ kết quả triển khai công tác đối phó với mưa bão.

Theo VOV