02:07, 20/07/2010

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành

Ngày 19-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam (26-7-1960 – 26-7-2010) và tổng kết 35 năm xây dựng, phát triển...

Ngày 19-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam (26-7-1960 – 26-7-2010) và tổng kết 35 năm xây dựng, phát triển của ngành KSND tỉnh. Ông Lê Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Lê thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa trao Huân chương Lao động hạng Hai cho bà Mai Thị Tuyết Trinh, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

VKSND tỉnh Khánh Hòa hiện có 9 phòng nghiệp vụ, 8 VKSND huyện, thị xã, thành phố trực thuộc với 138 biên chế và hợp đồng. Hàng năm, ngành KSND tỉnh còn đào tạo và bồi dưỡng, hàng trăm lượt cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ chuyên ngành. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát trực tiếp của nhân dân thông qua HĐND tỉnh, cùng sự hỗ trợ phối hợp của các cơ quan tiến hành tố tụng, ngành đã đạt được những bước tiến quan trọng. Từ năm 1999 đến nay, ngành đã thụ lý 7.925 vụ/13.414 bị can, trung bình mỗi năm thụ lý giải quyết gần 700 vụ, với hơn1.100 bị can. VKSND 2 cấp đã xử lý 8.640 vụ/14.459 bị can. Với những thành tích đó, những năm qua, nhiều tập thể và cá nhân ngành KSND tỉnh được các cấp tặng giấy khen, bằng khen, cờ thi đua.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Quang biểu dương và ghi nhận những thành tích của ngành KSND tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ông Lê Thanh Quang mong muốn trong thời gian đến, ngành KSND tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của cải cách tư pháp; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp; hoàn thiện bộ máy tư pháp các cấp, đặc biệt là xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tư pháp trong sạch vững mạnh, tăng cường pháp chế và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai cho bà Mai Thị Tuyết Trinh, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh. Ngoài ra, ngành Kiểm sát cũng đã trao tặng 50 kỷ niệm chương cho 50 vị.

THÀNH LONG