10:12, 26/12/2016

Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017: Mong muốn mở rộng đối tượng độc giả

Ngày 23-1-2017, Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017 sẽ khai mạc. Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa cho biết...

Ngày 23-1-2017, Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017 sẽ khai mạc. Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa cho biết:


- Từ nhiều năm nay, Hội Báo xuân đã trở thành nét đẹp văn hóa của xứ Trầm Hương, thu hút sự quan tâm của công chúng. Đây là dịp để các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ; các tờ báo tiếp tục cải tiến nội dung và hình thức tuyên truyền, góp phần cho sự phát triển của báo chí tỉnh. Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng vận hội mới của đất nước” sẽ diễn ra từ ngày 23-1-2017 (26 tháng Chạp năm Bính Thân) đến 7-2-2017 (ngày 11 tháng Giêng năm Đinh Dậu) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 5 đường 2-4, TP. Nha Trang).


- Xin ông cho biết sơ bộ về công tác chuẩn bị cho Hội Báo xuân 2017?


- Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017; thành lập Ban tổ chức Hội Báo xuân 2017 và họp phân công các tiểu ban để triển khai phối hợp tổ chức Hội Báo xuân từ tỉnh xuống các thành phố, thị xã và các huyện. Năm nay, chúng tôi thay đổi địa điểm tổ chức, đồng thời mong muốn mở rộng hơn về công chúng thay vì chỉ có độc giả thường xuyên ở Thư viện tỉnh như các năm trước. Ngoài Hội Báo xuân, trong những ngày đón Tết cổ truyền Đinh Đậu 2017, Trung tâm Văn hóa tỉnh còn tổ chức các hoạt động văn hóa khác như: đờn ca tài tử, viết thư pháp... ; các hoạt động này sẽ góp phần làm tăng thêm lượng khách đến với Hội Báo xuân.


Dự tính, chúng tôi sẽ trưng bày hơn 500 đầu báo với gần 4.000 ấn phẩm tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ngoài nguồn báo chí mua bằng kinh phí, Ban Tổ chức tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí, vận động các doanh nghiệp xã hội hóa nguồn hỗ trợ các ấn phẩm báo chí để phục vụ trưng bày. Chúng tôi cũng sẽ trưng bày thêm các tài liệu tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, góp phần triển khai các Nghị quyết của Đảng và Nhà nước đến với quần chúng nhân dân.


- Hội Báo xuân năm nay có những điểm gì nổi bật, thưa ông?


- Ở điểm trưng bày tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, chúng tôi dự định trưng bày các ấn phẩm như một cuốn sách lớn, xung quanh sẽ là các cụm báo chí, tài liệu về biển, đảo. Với cách trưng bày này, chúng tôi mong muốn độc giả đến với Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017 sẽ luôn nhớ và  hướng về biển, đảo của Tổ quốc, đặc biệt là huyện đảo Trường Sa.


 Ngoài ra, Ban tổ chức tiếp tục chuyển một số đầu báo hỗ trợ các điểm trưng bày Hội Báo xuân ở các địa phương để người dân  có thể đọc các ấn phẩm xuân. Sau lễ bế mạc, Ban tổ chức sẽ tặng toàn bộ báo cho quân và dân huyện Trường Sa, Bộ đội Biên phòng và các thư viện, trung tâm văn hóa ở các địa phương.


Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc đăng trên ấn phẩm báo xuân 2017 viết về tỉnh Khánh Hòa. Chúng tôi sẽ dựa trên phiếu bình chọn của độc giả để lựa chọn tác phẩm ở các chuyên mục như: sự kiện chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch, phóng sự ảnh. Giải thưởng nhằm khuyến khích, động viên tinh thần và ghi nhận sự đóng góp của các nhà báo cho sự nghiệp phát triển báo chí của tỉnh.


- Xin cảm ơn ông!


X.T (Thực hiện)