03:10, 11/10/2017

Giải bóng chuyền trẻ cúp câu lạc bộ toàn quốc: Chủ vào bán kết

Có trận thắng dễ 3-0 trước đội trẻ Ninh Bình trong lượt trận đấu loại trực tiếp (diễn ra vào trưa 11-10), đội bóng chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa nhẹ nhàng vào bán kết.

Có trận thắng dễ 3-0 trước đội trẻ Ninh Bình trong lượt trận đấu loại trực tiếp (diễn ra vào trưa 11-10), đội bóng chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa nhẹ nhàng vào bán kết.

 

Giải bóng chuyền trẻ cúp câu lạc bộ toàn quốc 2017 tại Nha Trang tiếp tục diễn ra hấp dẫn với loạt trận vòng đấu loại trực tiếp để xác định những cái tên nổi bật vào chơi bán kết. Sau 10 ngày tranh tài, giai đoạn vòng bảng giữa các đội bóng ở cả 2 nội dung nam, nữ đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng trẻ các CLB mạnh như: Truyền hình Vĩnh Long, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, TP. Hồ Chí Minh, Thông tin LienVietPostbank (nữ); Biên Phòng, Thể Công, Ninh Bình, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Sanest Khánh Hòa (nam) đều thẳng tiến vào vòng trong.

 
Trận mở màn loạt knock-out là cuộc đối đầu giữa trẻ chủ nhà Sanest Khánh Hòa (đội nhất bảng A) gặp trẻ Ninh Bình (đội xếp thứ 4 bảng B). Ở trận đấu này, so với đối thủ Ninh Bình, chủ nhà Sanest Khánh Hòa được đánh giá cao hơn nhiều. Bởi lẽ, sau giai đoạn vòng bảng bảng A, các học trò của huấn luyện viên Thái Quang Lai đang cho thấy được phong độ thi đấu ổn định và một sức mạnh tuyệt đối khi liên tiếp giành cả 5 trận toàn thắng với cùng tỷ số 3-0 (được 15 điểm), vươn lên vị trí nhất bảng. Chủ nhà Sanest Khánh Hòa là đội bóng duy nhất của 2 bảng đấu nam có được kết quả thắng tuyệt đối và điều đó một lần nữa cho thấy nhà đương kim vô địch giải đấu rất quyết tâm để bảo vệ cúp. Còn về phía Ninh Bình, đội bóng này đã không có được kết quả tốt ở vòng bảng với kết quả xếp hạng 4 bảng B (được 7 điểm) vừa đủ để điền tên vào vòng đấu loại trực tiếp dành cho 8 đội.

 

Các cầu thủ Sanest Khánh Hòa và Ninh Bình trong loạt trận đầu tiên vòng đấu loại trực tiếp
Các cầu thủ Sanest Khánh Hòa và Ninh Bình trong loạt trận đầu tiên vòng đấu loại trực tiếp
 
 
Bước vào trận đấu, ngay từ hiệp 1 các cầu thủ đội bóng chủ nhà Sanest Khánh Hòa đã tỏ ra lấn lướt hơn. Trong đó, tỷ lệ thành công trong các tình huống đánh nhanh, phối hợp trên lưới, đánh biên của đội chủ nhà là khá cao, bên cạnh đó họ còn gây ức chế cho đối thủ qua những pha chắn bóng ăn điểm trực tiếp. Để rồi, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 25-20 nghiêng về đội bóng chủ nhà Sanest Khánh Hòa. Ở 2 hiệp đấu tiếp theo, các cầu thủ chủ nhà Sanest Khánh Hòa tiếp tục thi đấu tập trung, quyết tâm và họ đã không để cho các cầu thủ Ninh Bình có cơ hội “trở mình” khi giành lấy phần thắng với những điểm số khá cách biệt là 25-13 và 25-15 qua đó giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 để giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết. 
    
Có thể nói, trong trận thắng này của đội bóng chủ nhà, cầu thủ chơi nổi bật nhất là chuyền 2 Lê Quốc Thiện. Cả trận đấu, người hâm mộ rất ít khi thấy Quốc Thiện chuyền hỏng hay lỡ nhịp gây khó khăn nào cho đồng đội, đặc biệt là các pha chuyền nhanh trên lưới.
 
Phát biểu sau trận đấu, ông Thái Quang Lai, huấn luyện viên Trưởng đội bóng Sanest Khánh Hòa nói: “Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu này. Các em đã thi đấu rất tốt, tập trung và tuân thủ theo lối chơi mà ban huấn luyện đội bóng đưa ra”. Tuy nhiên, theo ông Lai giải đấu vẫn còn phía trước và đối thủ ở các lượt trận sắp tới đều là những đội mạnh, do vậy ban huấn luyện đội bóng cũng như người hâm mộ hy vọng các cầu thủ trẻ Sanest Khánh Hòa tiếp tục giữ vững phong độ, quyết tâm để hướng đến kết quả cao nhất là bảo vệ thành công chức vô địch ngay trên sân nhà. Theo lịch, các trận bán kết nam, nữ của giải diễn ra vào lúc 12 giờ đến 20 giờ 30 ngày 12-10.
 
An Nhiên.