11:10, 10/10/2017

Sanna Khánh Hòa vô địch Giải bóng chuyền bãi biển trẻ toàn quốc

Tuy chỉ đăng ký 1 cặp vận động viên nam thi đấu ở giải bóng chuyền bãi biển trẻ toàn quốc, song hai gương mặt trẻ Trần Quang Vũ - Nguyễn Hưng Thịnh (Sanna Khánh Hòa) đã xuất sắc vượt qua 10 đối thủ khác để đăng quang chức vô địch năm nay.

 

Tuy chỉ đăng ký 1 cặp vận động viên (VĐV) nam thi đấu ở giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) trẻ toàn quốc, song hai gương mặt trẻ Trần Quang Vũ - Nguyễn Hưng Thịnh (Sanna Khánh Hòa) đã xuất sắc vượt qua 10 đối thủ khác để đăng quang chức vô địch năm nay.


Từ ngày 7 đến ngày 9-10, tại TP. Cần Thơ, đã diễn ra Giải trẻ - Giải vô địch BCBB toàn quốc 2017 với sự góp mặt của 11 đội nam và 12 đội nữ của 9 đơn vị, câu lạc bộ: Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận, Phú Yên và chủ nhà Cần Thơ. Được biết, Cần Thơ không có bờ biển, lại không phải là địa phương mạnh về môn BCBB, song phong trào tập luyện BCBB khá phát triển nên luôn nhận được sự tín nhiệm của VFV để tổ chức các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Trong đó, Cần Thơ đã 2 lần liên tiếp đăng cai giải BCBB nữ quốc tế (các năm 2016, 2017), còn đối với giải trẻ và giải vô địch BCBB quốc gia thì đây là lần thứ 3.

 

Trở lại với giải trẻ năm nay, trong số 23 cặp VĐV nam, nữ của 9 đơn vị đăng ký thi đấu thì Sanna Khánh Hòa là đơn vị có ít đội thi đấu nhất. Đây là điều khiến cho không ít người khó hiểu, bởi lẽ trước nay BCBB Khánh Hòa luôn được coi là trung tâm mạnh trong việc đào tạo và thi đấu đạt thành tích môn BCBB cả nước.

 

Các vận động viên thi đấu tại giải trẻ ở Cần Thơ

Các vận động viên thi đấu tại giải trẻ ở Cần Thơ

 

Kết thúc giải trẻ, ở nội dung nam chức vô địch thuộc về cặp VĐV Trần Quang Vũ - Nguyễn Hưng Thịnh (Sanna Khánh Hòa); giải nhì cặp Nguyễn Lâm Tới - Đỗ Nhật Hào (TP. Hồ Chí Minh); giải ba cặp Văn Tấn Tài - Huỳnh Minh Lực (Phú Yên). Được biết, sau khi kết thúc giải trẻ, từ ngày 11 đến 14-10 cũng tại cụm sân BCBB TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục diễn ra các trận tranh tài Giải BCBB vô địch toàn quốc (dự kiến có từ 20 đến 25 cặp VĐV tham gia thi đấu, trong đó BCBB Khánh Hòa có 5 cặp nam, 3 cặp nữ).

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên Trưởng đội BCBB Sanna Khánh Hòa cho hay: “Sở dĩ Sanna Khánh Hòa chỉ có 1 cặp nam bởi hiện nay những VĐV khác vẫn chưa đủ độ chín mùi. Đội bóng muốn dồn toàn lực cho giải đấu quan trọng là giải vô địch chỉ diễn ra ít ngày sau khi giải trẻ kết thúc”.


Sau 2 ngày diễn ra các trận thi đấu vòng bảng, đấu loại trực tiếp, cặp VĐV Trần Quang Vũ - Nguyễn Hưng Thịnh (Sanna Khánh Hòa) đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết giải với cặp VĐV TP. Hồ Chí Minh là Nguyễn Lâm Tới - Đỗ Nhật Hào. Trong trận đấu chung kết (diễn ra vào tối 9-10) ở hiệp đấu đầu tiên, cặp VĐV TP. Hồ Chí Minh có được lợi thế hơn khi họ dẫn trước đối thủ 1-0. Tuy vậy, ở 2 hiệp đấu tiếp theo, cặp VĐV Sanna Khánh Hòa mới lấy lại được bình tĩnh, thi đấu khởi sắc qua đó có cú lội ngược dòng để đăng quang ngôi vô địch giải trẻ.


Được biết, đối với VĐV Trần Quang Vũ, đây là lần thứ 2 anh đăng quang chức vô địch cùng với đồng đội ở giải đấu lứa tuổi này. Thành tích tốt nhất của Quang Vũ chính là giành huy chương Bạc tại tour 2 giải BCBB toàn quốc (tại Bình Thuận). Quang Vũ cũng là 1 trong 2 VĐV vừa được VFV cử lên đội tuyển quốc gia cọ xát tại giải vô địch BCBB Đông Nam Á tại Singapore. Trong khi đó, với VĐV Nguyễn Hưng Thịnh thì đây là lần đầu tiên anh trình làng trong màu áo đội trẻ Sanna Khánh Hòa. “Đây là một trong số những cặp VĐV nam trẻ triển vọng của đội BCBB Sanna Khánh Hòa mà tương lai các em sẽ là lớp kế cận nối tiếp chuỗi thành tích của các bậc đàn anh Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh”, ông Đông nói.


An Nhiên