11:11, 11/11/2016

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Tiếp tục dựa vào lớp trẻ

Chủ yếu sử dụng cầu thủ do mình đào tạo - đó không chỉ là hướng đi bóng đá Khánh Hòa đeo đuổi nhiều năm nay, mà còn là bắt buộc khi các hợp đồng chuyển nhượng đình đám vốn không dành cho những đội bóng chưa đủ mạnh về tiềm lực.

Chủ yếu sử dụng cầu thủ do mình đào tạo - đó không chỉ là hướng đi bóng đá Khánh Hòa đeo đuổi nhiều năm nay, mà còn là bắt buộc khi các hợp đồng chuyển nhượng đình đám vốn không dành cho những đội bóng chưa đủ mạnh về tiềm lực.


Ngày đội tuyển U.21 Khánh Hòa tham gia giải hạng Nhất cách đây 3 mùa là ngày khởi đầu mới cho bóng đá Khánh Hòa sau thời gian bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá quốc nội. Giành được vé tham dự hạng Nhất đã khó, ít người dám nghĩ đội bóng với các cầu thủ vừa tròn đôi mươi ấy lại đoạt luôn tấm vé V-League. Để rồi ở một đấu trường khắc nghiệt hơn rất nhiều, cũng với nòng cốt là những cầu thủ trẻ do mình đào tạo, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) đã rất vững vàng ở sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ. Một vị trí tốt trên bảng xếp hạng, các đối thủ luôn dành sự tôn trọng đáng kể mỗi khi đối diện với Sanna KH-BVN với các cụm từ “tập thể khó đánh bại”, “một đội bóng xương xẩu”...

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đôn 15 cầu thủ trẻ lên thử việc
Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đôn 15 cầu thủ trẻ lên thử việc


Bây giờ thì trẻ hóa đã trở thành một xu thế của hầu hết các đội bóng ở V-League, nhất là trong mùa bóng vừa qua và cả trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2017. Ngoài các lò đào tạo của địa phương, những cầu thủ sản sinh từ các trung tâm đào tạo như: Hoàng Anh Gia Lai, VPF, Viettel… bỗng trở thành hàng “hot”, được nhiều đội bóng săn đón. Không chỉ các đội bóng trung bình mà ngay cả các đại gia, thiếu gia như: Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh đều tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những nhân tố trẻ.


Với Sanna KH-BVN, đây đang là giai đoạn nước rút trong quá trình chuẩn bị lực lượng. Theo Huấn luyện viên Võ Đình Tân, toàn đội sẽ vào TP. Hồ Chí Minh trong ít ngày tới. Tại đây, 15 cầu thủ trẻ gồm các lứa U.19, U.21 và một số gương mặt trẻ mùa trước cho các đội khác mượn sẽ được tạo cơ hội thể hiện mình. Trong khoảng 1 tuần tập huấn ở phía nam, Sanna KH-BVN sẽ thi đấu với các đội: Becamex Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Long An và một đội bóng toàn ngoại binh được trung tâm môi giới cầu thủ từ nước ngoài phối hợp với đơn vị trong nước tổ chức. Đây được xem là một phiên chợ cầu thủ thu nhỏ, ban huấn luyện các đội sẽ có nhiều cơ hội xem khả năng của các ngoại binh để tìm kiếm cho mình mảnh ghép phù hợp. Với Sanna KH-BVN, việc mất đi Uche buộc Sanna KH-BVN phải tìm kiếm một chân sút ngoại mới. Bên cạnh việc tìm kiếm ở “phiên chợ” kể trên, Sanna KH-BVN sẽ thử việc đối với 3 chân sút ngoại, trong đó có 2 gương mặt mới toanh đến từ Brazil và Cộng hòa Montenegro. Cái tên còn lại là Souleymane Diabate, một tiền đạo được đánh giá khá cao về chuyên môn đã từng nhiều năm thi đấu ở V-League trong màu áo của Cần Thơ. V-League 2015, tiền đạo người Mali này đã ghi tới 14 bàn thắng khi còn khoác áo đội bóng Tây Đô.


Cũng theo Huấn luyện viên Võ Đình Tân, mặc dù hậu vệ Đào Văn Phong và tiền vệ Lê Tấn Tài có ý định về chơi cho Sanna KH-BVN mùa giải 2017, nhưng giữa 2 bên không tìm được tiếng nói chung nên các bản hợp đồng đã không được ký kết. Như vậy, ngoài một chân sút ngoại binh, Sanna KH-BVN mùa giải 2017 vẫn chủ yếu sử dụng bộ khung đã chinh chiến nhiều mùa bóng qua và tập trung đôn các cầu thủ trẻ do mình đào tạo lên đội 1.


H.Đ