05:05, 13/05/2015

"Giữ nhiệt" cho phong trào bóng đá Futsal

Năm nay, bóng đá Futsal Khánh Hòa đánh dấu cột mốc mới khi lần đầu tiên, đội bóng Futsal Sanna Khánh Hòa đoạt chức vô địch quốc gia.

Năm nay, bóng đá Futsal Khánh Hòa đánh dấu cột mốc mới khi lần đầu tiên, đội bóng Futsal Sanna Khánh Hòa đoạt chức vô địch quốc gia. Có thể nói, đây là trái ngọt thu được từ phong trào bóng đá Futsal của tỉnh phát triển khá mạnh trong những năm qua, lan rộng từ các huyện, thị xã, thành phố đến đơn vị, doanh nghiệp.

 

Các cầu thủ đội futsal huyện Vạn Ninh đăng quang chức vô địch.
Các cầu thủ đội futsal huyện Vạn Ninh đăng quang chức vô địch


Hàng năm, giải bóng đá futsal tỉnh tranh cúp Sanna được sự tài trợ của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thành một điểm hẹn hấp dẫn, thu hút các đội bóng phong trào của tỉnh. Năm nay, do một số lý do, doanh nghiệp này không đứng ra tổ chức cũng như cử đội tham dự giải của tỉnh.


Để tiếp tục “giữ nhiệt” phong trào bóng đá Futsal, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đứng ra tổ chức giải (diễn ra vào cuối tuần qua) dưới sự đóng góp và hỗ trợ của chính các đội bóng tham dự. So với những năm trước, do thiếu tài trợ, giải bóng đá futsal tỉnh năm nay trông khá nghèo nàn; số lượng đội bóng tham dự chỉ có 10 đội (trong đó 6 đội bóng thuộc các huyện, thị xã, thành phố, 4 đội đến từ các đơn vị, doanh nghiệp). Bên cạnh đó, trong cơ cấu giải thưởng, các đội bóng đạt thứ hạng từ hạng ba đến vô địch nhận được cúp, cờ, phần thưởng trị giá từ 1,5 đến 4 triệu đồng, thấp hơn so với các năm trước.


Theo một thành viên Ban tổ chức, do kinh phí eo hẹp nên việc tổ chức giải futsal tỉnh năm nay rất khó khăn, các đội bóng tham gia thi đấu phải đóng góp kinh phí. Ông Nguyễn Trường Sinh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Vạn Ninh cho biết, đội bóng huyện đóng 3 triệu đồng để tham dự giải; còn phải tốn thêm kinh phí di chuyển, ăn ở. Thế nhưng, Trung tâm cũng chỉ hỗ trợ được một phần, số còn lại do các cầu thủ tự túc đóng góp hoặc huy động các nguồn lực bên ngoài.  


Chính sự khó khăn đó mà giải đấu năm nay đã cho thấy được niềm đam mê, sự phát triển mạnh mẽ của phong trào bóng đá Futsal ở các huyện, thị xã, thành phố. Cụ thể, trong 4 gương mặt xuất sắc của giải lọt vào vòng bán kết có đến 3 gương mặt đến từ các địa phương (Khánh Sơn, Vạn Ninh, Nha Trang). Ở trận đấu tranh hạng ba giữa đội Khánh Sơn và Tổng Công ty Khánh Việt, các cầu thủ Khánh Sơn thi đấu ngang ngửa với đối thủ, hòa 5-5 ở 2 hiệp đấu chính thức và chỉ để thua sát nút ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-5. Trong khi đó, ở trận chung kết giữa đội bóng Vạn Ninh gặp Nha Trang, đội Vạn Ninh đã tạo bất ngờ với trận thắng 3-0 để đăng quang chức vô địch.


Có thể nói, việc đội Vạn Ninh đăng quang chức vô địch giải năm nay là điều khá đặc biệt. Bởi theo quan sát của chúng tôi, từ trước đến nay, ở giải đấu này, hầu hết các đội bóng phong trào tuyến huyện tham dự chỉ mang tính cọ xát. Cũng là một tín hiệu vui cho môn thể thao này.


An Nhiên