10:07, 02/07/2017

Đánh bại Wozniacki, Pliskova vô địch Eastbourne

Chiến thắng 6-4, 6-4 trước nhà vô địch năm 2009 giúp tay vợt CH Czech giành danh hiệu thứ ba trong năm nay.
 

Chiến thắng 6-4, 6-4 trước nhà vô địch năm 2009 giúp tay vợt CH Czech giành danh hiệu thứ ba trong năm nay.
 
Số ba thế giới Karolina Pliskova chuẩn bị cho Wimbledon 2017 bằng chiến thắng tại giải WTA Premier Eastbourne. Đây là danh hiệu thứ ba của Pliskova trong năm, sau chiến thắng tại Brisbane hồi tháng Một và Doha hồi tháng Hai.

 

Pliskova đòi món nợ thua Wozniacki tại bán kết Miami hồi tháng Ba. Ảnh: Reuters.
Pliskova đòi món nợ thua Wozniacki tại bán kết Miami hồi tháng Ba. Ảnh: Reuters.
 
Tái ngộ Caroline Wozniacki, tay vợt đã đánh bại cô tại bán kết Miami năm nay, Pliskova là người chơi chủ động hơn trong set đầu. Một cú trái tay ghi điểm winner giúp cô giành break và dẫn 3-2. Lợi thế này được tay vợt CH Czech duy trì để vượt lên dẫn trước sau một set đấu mà Wozniacki không có bất cứ cơ hội giành break nào.
 
Tay vợt người Đan Mạch chơi khởi sắc hơn ở set hai. Cô dồn ép đối thủ ở game thứ sáu, và khiến Pliskova phải cứu bốn điểm break. Nhưng Pliskova vẫn đứng vững và giữ được game giao bóng sau 11 phút. Tay vợt CH Czech giành break ở game thứ chín để dẫn 5-4 và tận dụng cơ hội ghi điểm match thứ ba ở game tiếp theo để kết thúc trận đấu sau khi có hai cú ace.
 
Pliskova là á quân tại Eastbourne 2016 khi để thua Dominika Cibulkova ở chung kết. Cô là tay vợt CH Czech đầu tiên sau Jana Novotna vào năm 1998, đăng quang giải này.
 
Vào tháng trước, Pliskova bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi số một thế giới vì thất bại trước Simona Halep ở bán kết Roland Garros. Trận thua này khiến cô bị Halep đẩy xuống thứ ba trên bảng điểm WTA. 
 
Tính đến nay, Pliskova vẫn chưa có danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, cô đang có phong độ tốt trong năm 2017 và số ba thế giới hy vọng điều đó sẽ giúp bản thân thi đấu tốt tại Wimbledon, giải đấu cô chưa từng vượt qua vòng hai.
 
Theo VnExpress.net