09:04, 04/04/2017

Cơ hội để Pep Guardiola phục thù

Vòng 31 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Pep Guardiola của câu lạc bộ Manchester City phục thù Chelsea, sau 2 lần thảm bại.

Vòng 31 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Pep Guardiola của câu lạc bộ Manchester City phục thù Chelsea, sau 2 lần thảm bại. Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đụng độ giữa Manchester United và Everton, trong hoàn cảnh thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang gặp khủng hoảng về nhân sự.


Manchester United - Everton: Khó cho Manchester United


Trong giai đoạn nước rút để lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng, thì thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang gặp rất nhiều khó khăn từ việc khủng hoảng lực lượng. Hàng loạt vị trí thi đấu chính thức của Manchester United không thể thi đấu do treo giò hoặc chấn thương, cộng thêm các cầu thủ suy giảm thể lực do phải phục vụ đội tuyển quốc gia khiến cho Manchester United đã có trận hòa đáng thất vọng ở vòng đấu trước với West Brom. Và ở vòng 31 này, Manchester United tiếp tục gặp khó khi phải đối đầu với một Everton không hề dễ chơi.

 

Manchester United sẽ gặp nhiều khó khăn trước Everton do thiếu hụt lực lượng.
Manchester United sẽ gặp nhiều khó khăn trước Everton do thiếu hụt lực lượng.


Everton hiện xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, thua Manchester United 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Với vị trí và điểm số như vậy, thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman tràn đầy khả năng tham dự cúp châu Âu vào mùa bóng sau, và chắc chắn họ sẽ cố gắng hết sức cho mục tiêu đó. Với lối đá chắc chắn mà Ronald Koeman xây dựng tại Everton, thắng Manchester United tại sân Old Trafford có lẽ khó, nhưng chia điểm lại không phải là bất khả thi. Điểm đáng mừng cho Manchester United hiện tại có lẽ là sự quay lại sau án treo giò của Zlatan Ibrahimovic và Ander Herrera. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Arsenal - West Ham: Top 4 vẫn còn xa


Trận hòa với Manchester City ở vòng đấu trước đã khiến cho các Pháo thủ dẫm chân tại chỗ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 51 điểm, thua Manchester City ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng là 7 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy top 4 vẫn còn xa đối với Arsenal vì cho dù thắng trận đấu bù thì họ vẫn thua Manchester City 4 điểm, trong khi chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải. Viễn cảnh không thể lọt vào top 4 để có một suất dự Champions League mùa giải sau đang hiện rõ trước mắt thầy trò huấn luyện viên Wenger.

 

Các Pháo thủ vẫn rất khó để vào lại top 4.
Các Pháo thủ vẫn rất khó để vào lại top 4.


Nhiệm vụ trước mắt của Arsenal đó là phải thắng tất cả các trận còn lại, và hy vọng các đội bóng trong top 4 sẩy chân. Đối thủ của họ ở vòng 31 là một West Ham đã sa sút rất nhiều so với mùa bóng trước, xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic đang có chuỗi phong độ khá tệ hại với 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Đã từng thua Arsenal tới 1-5 ở lượt đi, không khó để dự đoán đây sẽ là một trận thua nữa cho West Ham.


Swansea City - Tottenham: Tiếp đà thắng lợi


Tottenham đang có phong độ rất tốt với chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thắng, điều này giúp họ trụ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 62 điểm, thua đội dẫn đầu Chelsea 7 điểm, hơn đội thứ 3 là Liverpool 3 điểm (nhưng thi đấu ít hơn 1 trận). Nếu cứ tiếp tục giữ phong độ thi đấu như vậy, khả năng trụ vững trong top 4 của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino là rất cao.

 

Tottenham đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.
Tottenham đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.


Đối thủ của Tottenham vòng đấu này là một Swansea City đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, với 28 điểm sau 30 vòng đấu, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Paul Clement quyết tâm kiếm được ít nhất 1 điểm, bởi đối với họ giờ phút này, được điểm nào là quý điểm đó. Tuy có lực lượng vượt trội, nhưng Tottenham cũng không thể chủ quan đối với những câu lạc bộ đang khát điểm trụ hạng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.


Chelsea - Manchester City: Cơ hội phục thù


Ở mùa bóng 2016-2017 này, Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte đã bắt Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola “ghi sổ nợ” khá nhiều, với 2 lần khiến Manchester City thảm bại. Và cuộc gặp gỡ giữa Manchester City và Chelsea ở vòng 31 này là cơ hội cuối cùng để Pep Guardiola phục thù, cũng như kéo chân Chelsea lại khiến cho giai đoạn cuối của Ngoại hạng Anh trở nên kịch tính hơn.

 

Eden Hazard chính là ngòi nổ quan trọng để Chelsea vượt qua Manchester City.
Eden Hazard chính là ngòi nổ quan trọng để Chelsea vượt qua Manchester City.


Chelsea với thất bại 1-2 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước đã mở ra rất nhiều hy vọng cho các câu lạc bộ xếp sau. Và nếu như Manchester City có thể báo thù Chelsea ở vòng đấu này, khoảng cách giữa Chelsea và phần còn lại của top 4 chỉ còn lại tầm 4-6 điểm, một khoảng cách hoàn toàn có thể lấp đầy trong những vòng đấu còn lại. Cả 2 câu lạc bộ đều có những cầu thủ tốt nhất của mình, trận đấu sẽ hứa hẹn rất nhiều kịch tính. Để xem liệu Pep Guardiola có thể vượt qua được Antonio Conte ở lần đối đầu cuối cùng trong mùa giải này hay không. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm của 2 đội.


Liverpool - Bournemouth: Khó lường


Liverpool đang có 59 điểm sau 30 trận, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, còn Bournemouth có được 34 điểm sau 30 trận, tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thoạt nhìn qua, đây sẽ là trận đấu dễ cho Liverpool, giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trụ vững trong top 4. Nhưng nếu xét kỹ lại, đây sẽ là một trận đấu khó lường, cho cả 2 đội.

 

Không dễ để Liverpool vượt qua Bournemouth.
Không dễ để Liverpool vượt qua Bournemouth.


4 trận gần đây nhất, Liverpool bất bại với 3 trận toàn thắng, và Bournemouth cũng bất bại với 2 trận toàn thắng. Xét về mặt thực lực, rõ ràng Liverpool vượt trội hơn. Nhưng với “truyền thống” hay thi đấu không tốt trước những đội bóng được đánh giá là yếu hơn, đồng thời chân sút chủ lực Sadio Mane có khả năng không thể thi đấu do chấn thương, rất khó có thể bảo đảm thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể dành trọn được 3 điểm trong trận đấu này. Nếu thi đấu tốt như trong trận gặp Manchester United, Bournemouth rất có thể làm nên chuyện trước Liverpool.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Leicester City - Sunderland, Watford - West Brom, Southampton - Crystal Palace.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ tư, ngày 5-4-2017


01:45  Leicester City - Sunderland
01:45  Watford - West Brom
01:45  Burnley - Stoke City
02:00  Manchester United - Everton


Thứ năm, ngày 6-4-2017


01:45  Arsenal - West Ham
01:45  Swansea City - Tottenham
01:45  Southampton - Crystal Palace
01:45  Hull City - Middlesbrough
02:00  Chelsea - Manchester City  
02:00  Liverpool - Bournemouth