12:04, 01/04/2017

Tâm điểm đại chiến giữa Arsenal và Manchester City

Tâm điểm của vòng 30 Ngoại hạng Anh chính là trận đại chiến giữa 2 ông lớn bóng đá Anh là Arsenal và Manchester City.

Tâm điểm của vòng 30 Ngoại hạng Anh chính là trận đại chiến giữa 2 ông lớn bóng đá Anh là Arsenal và Manchester City. 2 câu lạc bộ đều đang gặp những khó khăn của riêng mình, cũng đều đang cần những chiến thắng nên dự kiến đây sẽ là một trận đấu cực kỳ căng thẳng. Ngoài ra, trận đấu giữa Liverpool và Everton cũng được đánh giá là hấp dẫn không kém.


Liverpool - Everton: Cố gắng giữ vị trí trong top 4


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang nằm trong hoàn cảnh “trên đe dưới búa”. Liverpool đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, tuy chỉ thua Manchester City đang xếp thứ 3 vỏn vẹn 1 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy rất có thể khoảng cách giữa Manchester City và Liverpool sẽ là 4 điểm chứ không chỉ là 1 điểm. Trong khi đó, đội đang xếp thứ 5 là Manchester United tuy đang thua Liverpool 4 điểm, nhưng lại thi đấu ít hơn Liverpool 2 trận. Do đó, khả năng Manchester United vượt qua Liverpool chiếm lấy vị trí thứ 4 là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.


Do đó, Liverpool buộc phải chiến thắng nếu muốn duy trì hy vọng giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhưng đối thủ của họ ở vòng 3 này lại là Everton, một đội bóng rất không dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, bằng điểm với đội đang xếp thứ 6 là Arsenal nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Đây là vị trí hoàn toàn có khả năng tham dự cúp châu Âu vào mùa bóng sau, nên chắc chắn Everton sẽ dốc sức thi đấu. Dự đoán đây sẽ là trận đấu căng thẳng, và phần thắng sẽ nghiêng về thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester United - West Brom: Vượt khó trong cơn khủng hoảng nhân sự  


Manchester United đón tiếp West Brom trên sân nhà ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, nhưng những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester lại đang hết sức lo lắng cho đội nhà, bởi thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang gặp phải một đợt khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Có tới 5 cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chính của huấn luyện viên Mourinho không thể ra sân, trong đó có Zlatan Ibrahimovic và Ander Herrera là bị án treo giò, còn lại là Chris Smalling, Phil Jones, Paul Pogba đang gặp chấn thương chưa thể thi đấu. Ngoài ra, Marouane Fellaini và Wayne Rooney đều bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 

Manchester United đang gặp nhiều khó khăn trong cơn khủng hoảng lực lượng.
Manchester United đang gặp nhiều khó khăn trong cơn khủng hoảng lực lượng.


Với sự thiếu hụt nhân sự như vậy, chắc chắn huấn luyện viên Mourinho buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ, trong khi đối thủ của họ là West Brom cũng không phải thuộc dạng dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Tony Pulis có lối đá rất khó chịu, đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 43 điểm. Tuy đã thắng West Brom ở lượt đi với tỉ số 2-0, nhưng với lực lượng thiếu hụt như hiện tại, chiến thắng West Brom đã không phải là điều dễ dàng. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.


Chelsea - Crystal Palace: Băng băng về đích


Chelsea vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 69 điểm sau 28 trận đã đấu, hơn đội đang xếp thứ 2 là Tottenham 10 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang thể hiện một phong độ hết sức ổn định với chuỗi 12 trận bất bại trên các mặt trận, và có thể nói họ đang băng băng chạy về đích là ngôi vị vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017.

 

Chelsea vẫn đang băng băng về đích.
Chelsea vẫn đang băng băng về đích.


Đối thủ của Chelsea ở vòng 30 là Crystal Palace đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, chỉ cách nhóm xuống hạng 4 điểm. Rất rõ ràng, Crystal Palace khó có khả năng cản đường được thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte, may ra chỉ có thể làm chậm đi bước tiến của họ. Phải thi đấu trên sân Stamford Bridge, chắc chắn mục tiêu của Crystal Palace sẽ là cố gắng kiếm 1 điểm nhằm tránh xa khu vực xuống hạng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Burnley - Tottenham: Giữ vững vị trí trong top 4


Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã lấy lại tinh thần khá nhanh kể từ sau trận thua 0-2 trước Liverpool, với 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Điều đó giúp Tottenham trụ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Manchester City. Cùng với việc đã bị loại khỏi Europa League, chắc chắn mục tiêu ưu tiên số 1 của Tottenham là giữ vững một vị trí trong top 4, để có 1 suất dự Champions League vào mùa sau.

 

Tottenham sẽ không dễ để vượt qua Burnley.
Tottenham sẽ không dễ để vượt qua Burnley.


Tuy phải hành quân tới sân nhà của Burnley, nhưng một Burnley đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 32 điểm rõ ràng chưa phải là đối thủ khiến cho huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải lo lắng. Vấn đề mà vị huấn luyện viên này phải lo ngại đó là chân sút chủ lực Harry Kane không thể thi đấu do chấn thương, hàng loạt trụ cột mới trở về sau khi làm nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia như Dele Alli, Eric Dier, Jan Vertonghen… cũng khó có khả năng thi đấu với 100% thể lực. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.


Arsenal - Manchester City: Gặp nhau trong cơn khốn khó


Cả Arsenal lẫn Manchester City đều đang gặp những khó khăn riêng. Arsenal cùng huấn luyện viên Wenger đang gặp phải phản ứng rất lớn từ người hâm mộ sau chuỗi thành tích khá tệ, mà đỉnh điểm là trận thua 1-3 trước West Brom ở vòng đấu trước, khiến cho Arsenal đã rơi khỏi vị trí thứ 4 quen thuộc xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục thua Manchester City, rất có thể Arsenal sẽ bị Everton vượt mặt. Do đó huấn luyện viên Wenger đang nằm ở thế buộc phải thắng, trong khi dường như khá giả lẫn cầu thủ đều đang muốn quay lưng về phía vị huấn luyện viên này.

 

Huấn luyện viên Arsene Wenger và Pep Guardiola đều đang gặp rất nhiều khó khăn và sức ép.
Huấn luyện viên Arsene Wenger và Pep Guardiola đều đang gặp rất nhiều khó khăn và sức ép.


Tuy Manchester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đầy khả năng vượt lên thứ 2 sau vòng đấu này, nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola không phải là không có những khó khăn. Với sự kỳ vọng rất lớn từ giới chủ và người hâm mộ Manchester City, thành tích xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng hiện tại rõ ràng là kết quả không thể hài lòng. Bị loại khỏi Champions League, cách Chelsea trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ngày một xa, những mục tiêu lớn của Manchester City mùa giải này đang dần xa khỏi tầm tay. Nếu không thể thắng Arsenal ở vòng 30 này, không những uy tín của Pep Guardiola sẽ giải sút trầm trọng, mà rất có thể họ sẽ bị Liverpool vượt qua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Leicester City - Stoke City, Watford - Sunderland, Southampton - Bournemouth.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ bảy, ngày 1-4-2017


18:30  Liverpool - Everton
21:00  Manchester United - West Brom
21:00  Chelsea - Crystal Palace
21:00  Leicester City - Stoke City
21:00  Watford - Sunderland
21:00  Burnley - Tottenham
21:00  Hull City - West Ham
23:30  Southampton - Bournemouth


Chủ nhật, ngày 2-4-2017


19:30  Swansea City - Middlesbrough
22:00  Arsenal - Manchester City