11:04, 05/04/2017

Những điểm nhấn trong trận Manchester United - Everton

Manchester United đang có phong độ trên sân nhà đáng báo động ở mùa giải này. Tuy Manchester United vẫn đang có chuỗi 20 trận bất bại cho tới thời điểm hiện tại, nhưng đó không phải là con số đáng mừng, khi mà trong đó có tới 12 trận hòa tại Ngoại hạng Anh...

1. Manchester United đang có phong độ trên sân nhà đáng báo động ở mùa giải này. Tuy Manchester United vẫn đang có chuỗi 20 trận bất bại cho tới thời điểm hiện tại, nhưng đó không phải là con số đáng mừng, khi mà trong đó có tới 12 trận hòa tại Ngoại hạng Anh, với 9 trận hòa trên sân nhà. Thậm chí trong đó có khá nhiều trận hòa trong may mắn, với những bàn thắng gỡ hòa được ghi vào những phút cuối của trận đấu, thậm chí là vào phút bù giờ. Đó là những con số đáng báo động về phong độ thi đấu trên sân nhà của thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Chính vì phong độ kém như vậy, đã khiến cho Manchester United tuy bất bại 20 trận, nhưng vẫn giẫm chân tại chỗ thời gian rất lâu ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nếu không thể cải thiện, việc lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng sẽ là chuyện xa vời.

 

Manchester United và Everton chia điểm trong một trận cầu khá kịch tính.
Manchester United và Everton chia điểm trong một trận cầu khá kịch tính.
 
2. Manchester United quá đen đủi trong mùa giải này. Cho tới thời điểm hiện tại, Manchester United đang là đội bóng có số lần sút bóng chạm xà nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Chỉ trong trận đấu với Everton, Manchester United đã có 2 cú sút bị xà ngang từ chối bàn thắng. Đó là chưa kể tới bàn thắng hợp lệ của Zlatan Ibrahimovic bị từ chối do trọng tài cho rằng cầu thủ này đã việt vị. Đúng là không thể hoàn toàn đổ lỗi kết quả trận đấu cho sự may rủi, nhưng trên thực tế may mắn lại là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Một câu lạc bộ thiếu may mắn trong cả mùa giải, vậy họ sẽ rất khó đạt được những kết quả mong muốn.
 
3. Tình hình nhân sự của Manchester United là đáng báo động. Chỉ còn 7 vòng đấu nữa là Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc, đây chính là giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải. Nhưng đúng vào thời điểm này, Manchester United đang lâm vào một cơn khủng hoảng về nhân sự. Phil Jones, Juan Mata, Chris Smalling, Antonio Valencia đang gặp chấn thương; Paul Pogba, Wayne Rooney mới trở lại sau chấn thương; khá nhiều cầu thủ phải căng sức ra thi đấu trên nhiều mặt trận như Ngoại hạng Anh, cúp châu Âu, đội tuyển quốc gia đã tỏ ra không thể duy trì được thể lực như Marcos Rojo, Henrikh Mkhitaryan, Marouane Fellaini. Những trận đấu gần đây huấn luyện viên Mourinho không thể có trong tay lực lượng tốt nhất, hệ thống phòng thủ cũng không có cặp trung vệ ổn định, góp phần rất lớn trong những kết quả không được như ý của Manchester United gần đây.
 
4. Vắng Paul Pogba, người hâm mộ mới thấy được tầm quan trọng của cầu thủ này. Kể từ khi Paul Pogba về mới Manchester United, áp lực của cái giá chuyển nhượng cao nhất thế giới khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đặt ra yêu cầu rất cao về cầu thủ này. Kỳ vọng cao thì cũng dễ thất vọng nhiều, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Paul Pogba đang thi đấu không đúng với giá trị của mình. Nhưng khi cầu thủ này không thể thi đấu do chấn thương, người hâm mộ mới thấy được giá trị của Paul Pogba nơi tuyến giữa của Manchester United. Vắng Paul Pogba, tuyến giữa của Manchester United trở nên thiếu sức chiến đấu và sáng tạo hẳn. Những Michael Carrick, Ander Herrera, Marouane Fellaini chỉ có thể đảm bảo tuyến giữa vận hành, chứ không thể mang lại sức sáng tạo và sức chiến đấu như khi Paul Pogba có mặt.
 
5. Ronald Koeman đang dần lái Everton đi đúng sau khoảng thời gian chệch choạch đầu mùa. Sau 31 vòng đấu, Everton đang có 51 điểm, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, tràn đầy khả năng dự cúp châu Âu mùa bóng sau. Xây dựng lối đá chắc chắn, mạnh mẽ sở trường, Ronald Koeman đang dần nâng tầm Everton trở thành một đội bóng có lối đá rất khó chịu, đầy bản lĩnh, không ngán ngại bất cứ ông lớn nào của Ngoại hạng Anh. Sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và nguồn lực tự đào tạo, Ronald Koeman đang xây dựng câu lạc bộ không chỉ trên lối đá, mà còn về lực lượng kế thừa trong tương lai.
 
Duy Duy