04:06, 15/06/2011

Nguyễn Tiến Minh tham gia Giải cầu lông Singapore mở rộng

Ngày15-6, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ đánh trận ra quân. Hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạng hạt giống thứ 6 ở giải năm nay.

Giải có sự góp mặt của những hàng đầu thế giới, giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng là 200.000 USD.

 

Ngày 14-6, giải cầu lông Singapore mở rộng, giải đấu thứ năm trong hệ thống Super Series mùa 2011 đã khởi tranh. Mở màn là các trận đấu vòng loại ở nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Với sự góp mặt của những hàng đầu thế giới, giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng là 200.000 USD.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, chỉ có 1 cặp vận động viên (VĐV) Việt Nam là Bùi Bằng Đức và Đào Mạnh Thắng nhập cuộc ở vòng loại nội dung đôi nam. 2 VĐV Việt Nam đã không thể góp mặt ở vòng đấu chính thức khi để thua hai VĐV người Indonesia - Sugiarto Yohanes Rendy/Wirawan Afiat Yuris  vỏn vẹn 20 phút thi đấu. Điểm số ở các séc lần lượt là 14 – 21 và 15 – 21.

 

Ngày15-6, tay vợt số 1 Việt Nam – Nguyễn Tiến Minh sẽ đánh trận ra quân. Hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạng hạt giống thứ 6 ở giải năm nay. Trong trận đấu đầu tiên, Tiến Minh sẽ gặp Simon Santoro – tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Indonesia . Nếu vượt qua được đối thủ này, ở vòng 2, Tiến Minh gặp người thắng trong cặp đấu giữa Kenichi Tago (Nhật Bản) và Jan O Jorgensen (Đan Mạch).

 

Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh không có nhiều cơ hội lọt sau vào giải vì nếu không có bất ngờ xảy ra, anh sẽ phải gặp Lin Dan (Trung Quốc) – tay vợt hạt giống số 2, từng ba lần vô địch thế giới, đồng thời là đương kim vô địch Olympic và ASIAD.

 

Trong những lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh từng để thua Lin Dan ở tứ kết giải cầu lông toàn Anh hồi tháng 3 vừa qua với tỷ số 0-2 và trước đó là thất bại 0-2 ở tứ kết đơn nam cầu lông ASIAD 16 hồi cuối năm 2010.

 

Theo VOV