12:06, 10/06/2011

Bước đệm để tổ chức sự kiện thể thao bãi biển tầm quốc gia, quốc tế

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao dịp Festival Biển 2011, Giải cầu mây bãi biển toàn quốc năm 2011 (diễn ra từ ngày 7 đến 8-6) tại Nha Trang đã hành công tốt đẹp.

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao dịp Festival Biển 2011, Giải cầu mây bãi biển (CMBB) toàn quốc năm 2011 (diễn ra từ ngày 7 đến 8-6) tại Nha Trang đã hành công tốt đẹp. Thành công của giải CMBB không chỉ làm phong phú cho các hoạt động văn hóa thể thao dịp Festival Biển, mà còn mang tính định hướng cho việc tổ chức các giải thể thao bãi biển mang tầm quốc tế của tỉnh thời gian tới.

 Các vận động viên đội tuyển nữ Nghệ An và Bắc Giang trong trận chung kết ngày 8-6.
Giải đấu năm nay quy tụ hơn 80 vận động viên (VĐV) của các đội cầu mây nam, nữ đến từ 6 tỉnh, thành gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng và Quảng Ninh. Đây được coi là những địa phương có phong trào tập luyện và thi đấu bộ môn CMBB phát triển khá mạnh từ những ngày đầu bộ môn này được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia. Được biết, CMBB là môn thể thao còn khá mới ở nước ta. So với môn cầu mây trong nhà, việc tập luyện và thi đấu CMBB khó khăn hơn rất nhiều. Bởi lẽ, để thực hiện tốt các bước kỹ thuật trong phòng thủ và tấn công trên nền cát lún, các VĐV phải có nền tảng thể lực tốt, sự nhanh nhẹn trong những bước di chuyển... Thêm vào đó, khi thực hiện kỹ thuật bật nhảy tấn công, VĐV có thể bị cát rơi vào mắt, ảnh hưởng đến khả năng thi đấu. Tại giải CMBB toàn quốc lần thứ nhất được tổ chức tại Nghệ An, đội tuyển nam, nữ Nghệ An đã vượt qua các đội tuyển Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh để giành 3 Huy chương Vàng trong tổng số 4 Huy chương Vàng tại giải. Chính vì vậy, trong những ngày thi đấu đầu tiên tại giải năm nay, những trận đấu của các chàng trai, cô gái đội tuyển CMBB Nghệ An luôn nhận được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của khán giả TP. Nha Trang. Sau khi vượt qua các đối thủ ở vòng bảng, các cô gái đội tuyển Nghệ An đã có trận đấu chung kết rất hay trước đối thủ Bắc Giang. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng bật nhảy tấn công của VĐV Nguyễn Thị Hòa (Nghệ An). Hầu hết các pha ghi điểm của Nghệ An đều xuất phát từ đôi chân của cô gái này. Chính vì vậy, trong cả trận đấu, đội nữ Bắc Giang đã không có cơ hội để ghi điểm và chấp nhận thua đội nữ Nghệ An 2 séc trắng (với các tỷ số 15-3, 15-5). Giành chức vô địch giải đấu năm nay, các cô gái Nghệ An đã bảo vệ thành công danh hiệu số 1 của mình. Trong khi đó, ở nội dung đội tuyển nam, các chàng trai Sóc Trăng đã xuất sắc vượt qua đội nam Thanh Hóa để giành chức vô địch giải.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, việc tổ chức giải CMBB toàn quốc năm 2011 lần này không chỉ làm phong phú thêm cho các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp Festival Biển, mà còn tạo điều kiện cho ngành Thể thao tỉnh nhà có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện thể thao bãi biển tầm quốc gia, quốc tế. Bởi lẽ, ngoài các giải thể thao bãi biển như: đua mô tô nước, bóng đá, thể hình... CMBB sẽ là một trong số những môn thể thao được tổ chức tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (năm 2016) diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa.

AN NHIÊN