04:06, 12/06/2011

Đội tuyển Việt Nam bổ sung chân sút Ngọc Thanh

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận sơ loại World Cup 2014 gặp Macau (Trung Quốc), Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã ra quyết định triệu tập bổ sung tiền đạo Ngọc Thanh, cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng...

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận sơ loại World Cup 2014 gặp Macau (Trung Quốc), Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã ra quyết định triệu tập bổ sung tiền đạo Ngọc Thanh, cầu thủ đang có phong độ ổn định trong màu áo SHB Đà Nẵng từ đầu mùa giải V-League 2011.

 

Quyết định triệu tập bổ sung Ngọc Thanh đã được gửi đến Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng vào chiều 10-6. Với sự góp mặt của  “vua phá lưới nội” 2008, hàng tấn công đội tuyển Việt Nam chính là khu vực có nhiều sự lựa chọn nhất với 6 cầu thủ: Việt Thắng, Ngọc Anh, Ngọc Thanh, Đình Tùng, Công Vinh.   

Ngọc Thanh đã trở lại đội tuyển sau 3 năm vắng mặt.

Theo đánh giá của quyền Huấn luyện viên (HLV) trưởng Mai Đức Chung, việc triệu tập Ngọc Thanh giúp hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam đa dạng và có nhiều sự lựa chọn hơn: “Trước khi tư vấn cho HLV Falko Goetz, tôi theo dõi rất nhiều trận đấu của SHB Đà Nẵng và thấy rằng Ngọc Thanh đang có phong độ tốt. Ngoài hiệu suất ghi bàn, Ngọc Thanh còn có khả năng phát động tấn công tốt nên việc triệu tập bổ sung là xứng đáng…”.

 

Năm 2008, khi còn khoác áo V. Hải Phòng, Ngọc Thanh từng là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải V-League (12 bàn), được HLV Calisto điền tên vào kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2008. Tuy nhiên, sau khi kết thúc giải giao hữu TP.Hồ Chí Minh (tháng 10-2008) Ngọc Thanh không được triệu tập trở lại, do những va chạm về tính cách với ông Calisto.

 

Được quay trở lại đội tuyển sau gần 3 năm vắng mặt, tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng tỏ ra rất vui mừng: “Sau những vấp ngã từng xảy ra, giờ tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn nhiều. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để làm quen với lối chơi của đội tuyển, sớm tìm ra sự phối hợp ăn ý với các đồng đội…”.

 

Liên quan đến vấn đề lực lượng đội tuyển, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và lãnh đạo VFF đã chấp thuận cho tiền vệ Tấn Tài được miễn tập trung, sau khi Câu lạc bộ Khatoco Khánh Hòa làm đơn đề nghị không tập trung vì cầu thủ này chưa bình phục chấn thương.  

 

Trong danh sách tập trung, trung vệ Lê Phước Tứ (Sài Gòn XT) vẫn có tên, nhưng nhiều khả năng cầu thủ này cũng phải vắng mặt vì lý do chấn thương.

 

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

 

Thủ môn: Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Tấn Trường (CS Đồng Tháp), Mạnh Dũng (Thanh Hóa).  

 

Hậu vệ: Minh Đức, Phước Tứ, Minh Đức (Sài Gòn XT), Anh Tuấn, Long Giang (Navibank Sài Gòn), Quang Thanh (B. Bình Dương), Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An), Việt Cường (Hoàng Anh Gia Lai), Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng).

 

Tiền vệ: Thành Lương (Hà Nội ACB), Duy Nam (Hà Nội T&T), Minh Châu (V. Hải Phòng), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Vũ Phong (B. Bình Dương), Tài Em (Navibank Sài Gòn).

 

Tiền đạo: Việt Thắng (V. Ninh Bình), Công Vinh (Hà Nội T&T), Đình Tùng (Thanh Hóa), Ngọc Anh (Sông Lam Nghệ An), Quang Hải (Navibank Sài Gòn), Ngọc Thanh (SHB Đà Nẵng).

 

Theo Dân trí