06:04, 14/04/2015

Ông giám đốc có tấm lòng thiện

Từ hai bàn tay trắng nhưng với nỗ lực không ngừng, ông Trần Xuân Sơn đã thành lập công ty riêng. Không những lo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, ông còn  tích cực tham gia công tác từ thiện, khuyến học.

Từ hai bàn tay trắng nhưng với nỗ lực không ngừng, ông Trần Xuân Sơn đã thành lập công ty riêng. Không những lo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, ông còn  tích cực tham gia công tác từ thiện, khuyến học.

 

Ông Trần Xuân Sơn luôn đi đầu trong công tác từ thiện, khuyến học ở địa phương.
Ông Trần Xuân Sơn luôn đi đầu trong công tác từ thiện, khuyến học ở địa phương


Ra trường với tấm bằng kỹ sư, trải qua nhiều công việc với mức lương hấp dẫn nhưng ông Sơn vẫn nuôi mơ ước thành lập doanh nghiệp riêng và năm 2009, ước mơ của ông đã thành hiện thực. Lúc đó, gia đình ông không ai ủng hộ vì ông đã từ bỏ một công việc mà nhiều người mơ ước để dấn thân vào lĩnh vực không ít rủi ro. Tuy nhiên với quyết tâm lớn, doanh nghiệp của ông đã trụ vững và phát triển được đến ngày hôm nay.


Công ty TNHH Trí Kiên chuyên kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng ở địa bàn Cam Ranh và một số huyện trong tỉnh. Mỗi tháng, lượng hàng hóa nhập về khoảng 6 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 50 lao động thường xuyên. Tuy không phải là doanh nghiệp lớn, nhưng mỗi năm ông Sơn luôn dành một khoản tiền nhất định để làm công tác từ thiện.

 

Công ty TNHH Trí Kiên đã được Đảng bộ phường Ba Ngòi khen thưởng vì những “Đóng góp trong công tác xây dựng các nguồn quỹ tại địa phương”. Năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng và công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2013.

Ông Sơn quan niệm: “Thời sinh viên, tôi thấy nhiều bạn vì hoàn cảnh nghèo khó mà phải bỏ học giữa chừng nên rất thông cảm với những em nhà nghèo hiếu học. Trong công tác từ thiện, tôi thường giúp đỡ các cháu, các em vượt qua khó khăn tiếp tục đến lớp”. Từ quan niệm đó mà từ năm 2009 đến nay, ông Sơn luôn quan tâm, hỗ trợ phường Ba Ngòi trao học bổng, mua sách, bút cho học sinh nghèo hiếu học. Bên cạnh việc trao quà thường niên, có trường hợp nào khó khăn đặc biệt, ông cũng trao những suất học bổng đột xuất với hy vọng giúp các em tiếp tục được đến trường. Ngoài ra ông còn xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ người già neo đơn vào những dịp phường Ba Ngòi phát động. Theo thống kê, mỗi năm Công ty TNHH Trí Kiên dành khoảng 50 triệu đồng cho công tác từ thiện xã hội. Tất cả hoạt động này đều xuất phát từ tấm lòng của ông Trần Xuân Sơn.


“Hôm trước xem ti vi tôi thấy một trường hợp học sinh ở huyện Cam Lâm đậu vào Trường chuyên Lê Quý Đôn nhưng nhà nghèo quá không có tiền tiếp tục đi học. Hiện ba em đi bán bánh bao nuôi cả gia đình, mẹ em bị bệnh tâm thần. Tôi đang tính hôm nào ghé qua trao em ít tiền giúp đỡ với hi vọng tạo điều kiện để em tiếp tục đến lớp”, ông Sơn cho biết.


Ông Trần Quốc Đạt, Bí thư Đảng ủy phường Ba Ngòi cho biết: “Từ khi Công ty TNHH Trí Kiên đi vào hoạt động, bên cạnh tạo việc làm cho lao động địa phương, ông Sơn luôn đồng hành cùng hệ thống chính trị địa phương trong công tác từ thiện, giúp đỡ người nghèo… Mỗi khi phường tổ chức hoạt động khuyến học, đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa, ông Sơn đều tham gia nhiệt tình. Bên cạnh đó, trên địa bàn phường có hoàn cảnh khó khăn nào cần giúp đỡ, Công ty TNHH Trí Kiên đều xem xét giúp đỡ phần nào. Đây là doanh nhân tiêu biểu của phường trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


NHẬT THANH