11:10, 20/10/2017

Bắt trọn nhóm cướp nhí

Chiều 20-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, sau một thời gian truy nóng, nhóm cướp gồm 5 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn đã lần lượt sa lưới…

Chiều 20-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang cho biết, sau một thời gian truy nóng, nhóm cướp gồm 5 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn đã lần lượt sa lưới…

Theo cơ quan công an, khoảng 21 giờ ngày 17-10, tại đường Nguyễn Lương Bằng đoạn giao nhau với Quốc lộ 1, thuộc xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, cô gái tên M.T.A.T (sinh năm 2000, trú xã Vĩnh Phương) vừa cho xe máy ôm cua thì bị một nhóm đối tượng đi trên hai xe máy bất ngờ áp sát. Trong tích tắc, một đối tượng giật túi xách mà T. đang đeo ngang vai. Chị T. giằng lại túi xách khiến xe mất thăng bằng và ngã xuống đường. Một đối tượng tiếp tục giật túi xách của chị T, tên còn lại xông đến lục túi quần của nạn nhân lấy được 1 điện thoại di động. Sau khi cướp được tài sản, bọn chúng leo lên xe máy chạy mất dạng.


Trước thông tin về vụ cướp tài sản táo tợn, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc. Từ nhận dạng do người bị hại cung cấp, các trinh sát nhận định: nhóm cướp giật tuổi đời còn rất trẻ và rất manh động. Ngay trong đêm 17 rạng sáng 18-10, nhiều mũi trinh sát đã tỏa xuống địa bàn dân cư để truy lùng tung tích những tên cướp. Đến trưa 18-10, một mũi trinh sát đang trên đường làm nhiệm vụ đã phát hiện 1 đối tượng khả nghi đi xe gắn máy phóng như bay trên đường Nguyễn Xiển nên đuổi theo. Ít phút sau, đối tượng tên Hoàng Hữu Phương (sinh năm 1999, trú phường Vĩnh Hòa) đã bị ép vào lề đường, đưa về cơ quan công an để làm việc. Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, Phương khai đã cùng với đồng bọn gồm: Nguyễn Minh Trí (sinh năm 2002, trú khu vực Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước), Tống Khang (sinh năm 2002, trú phường Vĩnh Hòa) và Nguyễn Hoàng Anh Quốc Việt (sinh năm 1998, trú thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương) gây ra vụ cướp tài sản của chị T. Sau khi cướp được túi xách của nạn nhân, bọn chúng chạy đến khu vực bỏ hoang gần Nhà máy sợi Nha Trang ở xã Vĩnh Phương để chia tài sản. Tuy nhiên, sau khi lục lọi túi xách, thấy không có tài sản giá trị gì mà chỉ có vài đồ trang điểm và giấy tờ cá nhân nên vứt bỏ lại ngôi nhà hoang. Còn điện thoại di động cướp được của nạn nhân thì Khang giữ để sử dụng.  


Khẩn trương truy xét, đến 19 giờ cùng ngày, lần lượt 2 đối tượng Tống Khang và Quốc Việt đã bị các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng trên khai nhận, ngay sau khi gây ra vụ cướp tài sản của chị T., cả nhóm bàn nhau đi cướp tài sản tiếp. Khi chạy về phía đường Phạm Văn Đồng rồi rẽ sang đường cầu vượt, đoạn về phía Hòn Chồng, thấy anh N.H (trú đường Núi Một) đang đi xe máy hiệu Vision chở theo bạn gái phía sau, thấy vắng người qua lại, các đối tượng đã ép anh H. dừng xe, dùng dao khống chế anh này cùng bạn gái và lục túi cướp được 2 điện thoại di động. Thấy chiếc xe có giá trị, bọn chúng đã cướp luôn xe.


Theo lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang, đến chiều 19-10, thêm 1 đối tượng trong nhóm cướp này là Nguyễn Minh Trí đã bị bắt khi y đang lẩn trốn ở gần nhà. Ngoài 4 đối tượng nêu trên, theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, nhóm này còn có thêm một “thành viên” là Trần Quang Hiếu (sinh năm 2001, trú tổ 11 Tây Nam, phường Vĩnh Hải) đã bị bắt vào chiều 20-10.


Qua điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang xác định, Hiếu cùng với Phương và Trí dùng hung khí, gây ra vụ cướp tài sản của hai cô giáo mầm mon đang trên đường về nhà vào đêm 4-10 tại đường Lương Định Của, đoạn thuộc xã Vĩnh Thạnh. Tài sản cướp được gồm 2 điện thoại di động, bọn chúng mang bán lấy tiền chia nhau tiêu xài hết.


Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đang củng cố hồ sơ để khởi tố, lệnh tạm giam các đối tượng.


THÀNH LONG