10:10, 18/10/2017

Vụ án mạng ở làng quê

Chiều 18-10, Công an thị xã Ninh Hòa bàn giao đối tượng Trương Văn Thuận (23 tuổi, trú thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ trọng án chính là cậu ruột của nghi can Thuận.

Chiều 18-10, Công an thị xã Ninh Hòa bàn giao đối tượng Trương Văn Thuận (23 tuổi, trú thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ trọng án chính là cậu ruột của nghi can Thuận.


Khoảng 20 giờ ngày 17-10, nhiều người dân ở thôn Phước Lâm nghe tiếng cãi vã, chửi bới từ gia đình bà Trương Thị Hòa B. Nhiều người đoán rằng, ông Trương Thanh H. (sinh năm 1973, là anh ruột của bà B.) lại đến gây sự, bởi gia đình này hục hặc với nhau. Đúng như dự đoán của nhiều người, ông H. sau khi nhậu say với một số người bạn đã sang nhà em gái cách gần 100m để gây gổ, chửi bới vô cớ. Đến khi nghe tiếng la hét và kêu cứu thất thanh, nhiều người mới chạy ra. Lúc này, ông H. nằm chết trên vũng máu, trên người có nhiều vết chém. Cùng lúc, người dân thấy con trai của bà B. tên là Th. cũng hốt hoảng lên xe máy rời khỏi nhà.

 

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng Công an xã Ninh Xuân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời cấp báo Công an thị xã Ninh Hòa. Ngay trong đêm 17, rạng sáng 18-10, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh gồm: PC45, Phòng Kỹ thuật Hình sự và Công an thị xã Ninh Hòa cũng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra vụ án. Qua điều tra, xác minh nhanh, lực lượng Công an xác định, Trương Văn Thuận (con đầu của bà B.) đã dùng rựa hạ sát cậu của mình. Sau khi gây án, Thuận đã rời khỏi hiện trường. Được vận động, khoảng 0 giờ 30 ngày 18-10, Thuận đến Công an xã Ninh Xuân đầu thú.

 

Tại cơ quan công an, Thuận khai, ông H. say rượu,  sang nhà mình gây gổ với mẹ. Được hai người em của bà Bình can ngăn, đẩy ra khỏi nhà nhưng ông H. vẫn lao vào đánh, đấm họ túi bụi. Sau đó, mẹ Thuận vào can thì bị ông H. xô ngã, ngất xỉu. Quá bức xúc, Thuận từ phía sau nhà cầm theo cây rựa đi đến vung chém ông H. vào cổ và sườn khiến ông này gục ngã, tử vong.

 

Đối tượng Thuận và hung khí gây án

Đối tượng Thuận và.....

 

...  hung khí gây án

... hung khí gây án

 

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Đình N. (em ruột của ông H.) cho biết, cách đây vài năm, cha của ông mất. Khi đó, ông H. có chở một xe cát về đổ gần nhà bà B. với mục đích xây mộ cho cha. Tuy vậy, cha ông N. sau khi mất đã được gia đình hỏa táng và không dùng đến xe cát kể trên. Chính xe cát này đã dẫn đến bi kịch của gia đình.

 

Gần đây, ông H. thấy những người em ruột của mình thi thoảng lại lấy mất một vài bao cát mà không hỏi ý kiến ông nên sinh ra tức tối trong lòng. “Hễ mỗi lần anh ấy uống rượu say lại tìm cách sang nhà chị B. gây sự. Nhà tôi ở gần đó, nghe tiếng ồn ào nên chạy tới can ngăn nhưng anh tôi không nghe, lao vào đấm tôi sưng cả mắt. Tôi đẩy được một đoạn thì anh ấy ghìm tôi xuống và đấm vào mặt tôi. Khi tôi đang gượng dậy thì thấy Thuận chém anh ấy rồi”, ông Trương Đình C., em út của ông H. nói trong nước mắt.


Theo người nhà, ông Trương Đình N. trong lúc lao vào can ngăn cũng bị ông H. dùng gạch đánh vào đầu, chảy máu.


Những người thân trong gia đình ông C. cho biết, Thuận vốn hiền lành. Sau khi học hết lớp 12, Thuận vào Nha Trang xin làm bếp ở một nhà hàng. Hôm xảy ra vụ việc là ngày Thuận mới về nhà để làm thủ tục đi học nghề làm bếp. Chứng kiến cảnh cậu đánh mọi người và xô ngã mẹ mình dẫn đến ngất xỉu, Thuận uất ức mới gây ra tội ác.


Thành Long