12:09, 22/09/2010

Cầu nối giữa nhà sản xuất với khách hàng

Vừa qua, Công ty Xi măng Nghi Sơn đã tổ chức khánh thành và đưa vào khai thác Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy (xã Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Vừa qua, Công ty Xi măng Nghi Sơn đã tổ chức khánh thành và đưa vào khai thác Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy (xã Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa). Trạm phân phối này được kỳ vọng sẽ góp phần đảm bảo nguồn cung xi măng cho thị trường khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời là một bước đi thích hợp của Công ty Xi măng Nghi Sơn trong quá trình phấn đấu trở thành nhà sản xuất, phân phối xi măng hàng đầu Việt Nam; là cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng trên địa bàn.

Ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thăm Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy. 

Được thành lập năm 1995, Công ty Xi măng Nghi Sơn là liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và các đối tác Nhật Bản. Trở thành thành viên mới của ngành công nghiệp xi măng Việt Nam, sản phẩm xi măng Nghi Sơn đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2000. Với mục tiêu trở thành nhà phân phối xi măng lớn nhất Việt Nam, nhằm cạnh tranh trên thị trường, ngoài nhà máy chính đặt tại Thanh Hóa, Công ty còn xây dựng Trạm phân phối xi măng Hiệp Phước đặt tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh. Từ đây, xi măng được xuất dưới cả dạng rời và dạng đã đóng bao đi thẳng đến khách hàng hoặc đi tới các kho trên địa bàn các tỉnh phía Nam như: Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ…

Tại miền Trung, vừa qua, Công ty Xi măng Nghi sơn đã tổ chức lễ khánh thành và đưa Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy đi vào hoạt động. Từ đây, xi măng được cấp đi các tỉnh lân cận dưới cả 2 hình thức: xi măng đóng bao và xi măng rời. Với tiềm năng là địa phương phát triển mạnh về du lịch, có nhiều công trình xây dựng, đời sống của người dân đang dần được nâng cao, những năm qua, thị trường vật liệu xây dựng, đặc biệt là mặt hàng xi măng trên địa bàn tỉnh luôn tăng cao với nhu cầu hàng trăm nghìn tấn/năm. Không những vậy, việc Công ty Xi măng Nghi Sơn đầu tư xây dựng Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy tại Khu Kinh tế Vân Phong - địa điểm có lợi thế cảng biển nước sâu cũng như giao thông thuận tiện cho việc vận chuyển xi măng đi các tỉnh lân cận là một bước đi thích hợp của đơn vị trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường xi măng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy chính thức đi vào hoạt động.

Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy là một trong những hạng mục đầu tư mở rộng của Công ty Xi măng Nghi Sơn. Được khởi công từ tháng 7-2007, Trạm có tổng mức đầu tư 20 triệu USD, diện tích xây dựng 5ha, có năng lực tiếp nhận và phân phối 5.000 tấn sản phẩm/năm. Được xây dựng bởi nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng, thiết bị do Công ty Haver & Boecker (Cộng hòa Liên bang Đức) cung cấp, Công ty cơ khí và xây dựng Bình Triệu lắp đặt, Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy có các công trình xây dựng chính như: cầu cảng dài 400m có khả năng tiếp nhận tàu chuyên dụng đến 20.000 tấn, đường ống vận chuyển xi măng rời từ tàu vào silo (bồn chứa) có công suất 1.000 tấn/giờ, silo chứa 15.000 tấn xi măng, 2 máy đóng xi măng cho xe tải có công suất 200 tấn/giờ, 2 máy xuất xi măng rời 150 tấn/giờ…

Theo đại diện các nhà phân phối xi măng Nghi Sơn tại khu vực miền Trung, sản phẩm xi măng Nghi Sơn có chất lượng cao, được nhiều nhà xây dựng lựa chọn để thực hiện các công trình lớn, đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật. Trạm phân phối tại Ninh Thủy đưa vào sử dụng sẽ là cầu nối giữa nhà sản xuất với khách hàng; bên cạnh đó còn đáp ứng được nhu cầu xây dựng ngày càng cao tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Hiroshi Tawara, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Nghi Sơn cho biết: “Nhu cầu xi măng ở Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung - Tây nguyên nói riêng rất lớn. Trước đây, hoạt động phân phối của Công ty Xi măng Nghi Sơn tại khu vực này chưa thể đáp ứng được. Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện nguồn cung xi măng. Công ty sẽ luôn nỗ lực trong vận hành, khai thác Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, trạm phân phối xi măng này còn góp phần giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động trực tiếp, chuyển đổi cơ cấu lao động tại địa phương”.

Việc Công ty Xi măng Nghi Sơn đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy sẽ góp phần vào việc đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu về xi măng trên thị trường các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Trạm cũng là cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng; thông qua hoạt động phân phối, bán hàng có hiệu quả để tạo nên vị thế cạnh tranh của công ty trên thị trường; phát triển mối quan hệ hợp tác giữa nhà sản xuất và khách hàng; đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

BÍCH LA