05:09, 30/09/2009

Hàng không bán vé rẻ cho du lịch đến hết năm 2009

Vietnam Airlines vừa thông báo tiếp tục áp dụng giá vé máy bay khuyến mãi dành cho nhóm các doanh nghiệp du lịch tham gia giảm giá kích cầu  từ 1-10 đến hết 31-12-2009...

- Vietnam Airlines vừa thông báo tiếp tục áp dụng giá vé máy bay khuyến mãi dành cho nhóm các doanh nghiệp du lịch tham gia giảm giá kích cầu  từ 1-10 đến hết 31-12-2009.

Free and Easy là dịch vụ đã được Vietnam Airlines thử nghiệm cuối năm 2005.
Ảnh minh họa.

Theo Nhóm Khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, so với đợt 2 (1/6 đến 30/9), giá vé máy bay khuyến mãi trên các đường bay Sài Gòn - Huế/Đà Nẵng hay Sài Gòn - Vinh/Hải Phòng/Hà Nội vẫn bảo lưu như giá cũ, tức giảm hơn 50% so với giá phổ thông.

Ngoài ra, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục mở rộng và áp dụng biểu giá khuyến mãi trên những đường bay đông khách, khó mua vé như Sài Gòn - Nha Trang (khứ hồi) giá 810.000 đồng; Sài Gòn - Đà Lạt (khứ hồi ) 810.000 đồng.

Đặc biệt, liên tuyến Sài Gòn - Đồng Hới (Quảng Bình) - Hà Nội - Sài Gòn chỉ có giá 1,65 triệu đồng khứ hồi.

Như vậy, trong quý III/2009, đã có tổng cộng 8 đường bay khởi hành từ TP.HCM đã được Vietnam Airlines và Nhóm Khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM đưa vào khai thác trọng gói với mức giảm từ 36-40%.

Thống kê của các doanh nghiệp thuộc nhóm du lịch khuyến mãi, tháng 9/2009, tổng số khách mua tour giảm giá bằng vé máy bay ưu đãi đến khu vực miền Bắc và hành trình Di sản miền Trung là 420 khách, bằng 23% so với tháng trước đó (1.844 khách).

Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng Nhóm Khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, nói rằng tuy con số sụt giảm nhưng lượng khách trên chủ yếu là khách đoàn, tập thể do các công ty, xí nghiệp tham gia tổ chức.

"Đây là điều hiếm thấy. Những năm trước, các công ty, xí nghiệp, trường học thường tổ chức cho cán bộ nhân viên du lịch vào tháng 6-7, đầu mùa hè, sang tháng 8 khách giảm dần và tới tháng 9 gần như chấm dứt, chờ sang năm", ông Dũng nhận xét.

Ông Dũng dự đoán, lượng khách sẽ tăng trở lại trong những tháng tới do du lịch tiếp tục tung ra các tour giá "mềm" nhờ có vé máy bay khuyến mãi. Bên cạnh đó, cuối năm cũng là dịp khai thác lượng khách Việt kiều về thăm gia đình.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cũng cho rằng, đối với khách quốc tế vào Việt Nam, mức độ sụt giảm sẽ chậm lại và có thể sớm phục hồi và cải thiện trong tháng 10. Đó là nhờ tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước ấm lên.

Hơn nữa, gói kích cầu của Chính phủ đã chứng tỏ hiệu quả. Chương trình Ấn tượng Việt Nam do Tổng cục Du lịch phát động cũng đã đạt được những thành tựu cụ thể và hoạt động quảng bá bước đầu có tác dụng.

Tại một số khu resort, khách sạn ở Huế, Bình Thuận và một số tỉnh Nam Trung Bộ, hệ số sử dụng phòng đã tăng đáng kể.

Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm giảm đến 19,8%, song riêng tháng 8 đạt 315.000 lượt khách, tăng 16% so tháng 7 và chỉ giảm 8% so với cùng kỳ.

Theo VNN