03:01, 07/01/2009

tại Khu Công nghiệp Suối Dầu

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã nghe đại diện các công ty báo cáo tình hình hoạt động năm 2008.

Ngày 6-1-2009, ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH FLD Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông đã nghe đại diện Công ty báo cáo tình hình hoạt động năm 2008. Năm qua, tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 6,8 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước 1 tỷ đồng.

Hiện tại, Công ty vẫn duy trì ổn định số lượng lao động với mức lương bình quân 1,7 triệu đồng/người. Trong dịp cuối năm, Công ty đã thưởng Tết cho công nhân mỗi người bình quân 1 tháng lương. Theo lãnh đạo Công ty, tuy năm 2009 sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng đơn vị vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động như hiện nay, bởi đến thời điểm này, Công ty đã có thêm được nhiều khách hàng mới từ Mỹ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Lâm Phi đánh giá cao nỗ lực của Công ty trong thời gian qua, đồng thời thông tin tới lãnh đạo doanh nghiệp (DN) một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và một số chính sách hỗ trợ mới dành cho DN.

° Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Sao Đại Hùng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty đã báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh trong năm qua. Năm 2008, tuy bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng đơn vị vẫn duy trì và phát triển sản xuất. Số lượng công nhân làm việc trong Công ty không có sự biến động, mức lương bình quân tháng 12 của mỗi công nhân khoảng 1,6 triệu đồng; mức thưởng Tết cho người lao động (NLĐ) bình quân đạt khoảng 1,2 triệu đồng/người, trong đó mức thưởng cao nhất 10 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất 1 triệu đồng. Công ty đã cam kết với lãnh đạo tỉnh sẽ thực hiện nghiêm chỉnh Nghị định 111 về điều chỉnh mức lương tối thiểu cho NLĐ trong DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hằng đã hoan nghênh những cố gắng của DN trong việc duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo được mức lương, thưởng vào dịp Tết cho NLĐ. Đồng thời, bà đề nghị Công ty cần nâng cao trình độ, chuyên môn cũng như vấn đề nhận thức, kỷ luật cho NLĐ. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng cũng nhắc nhở NLĐ cần chia sẻ những khó khăn với DN trong giai đoạn hiện nay.

N.T