08:02, 14/02/2013

Món ăn: Cách nấu món thịt đông cực dễ

 

Thịt đông là một món ngon ngày tết không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Cách nấu thịt đông cũng khá đơn giản, hôm nay Hương Giang xin hướng dẫn các bạn nấu món thịt đông một cách nhanh chóng.
 

 

Thịt đông là một món ngon ngày tết không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Cách nấu thịt đông cũng khá đơn giản, xin hướng dẫn các bạn nấu món thịt đông một cách nhanh chóng.
 
Nguyên liệu:
 
 - 600g thịt chân giò
 
- 300g bì thăn 
 
- Nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu, mắm, muối, một củ cà rốt.
 
Cách làm:
- Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Bì thăn (phần bì này thơm ngon hơn) rửa sạch, thái miếng nhỏ, bỏ vào nước lã ninh khoảng 30 phút, lửa nhỏ.
 
- Thịt chân giò thái miếng nhỏ, ướp gia vị khoảng 2 tiếng.
 
Khi bì ninh xong, vớt ra, lọc nước, có thể dùng luôn nước ngâm nấm nếu thích vì nấm rửa sạch mới ngâm.
 
- Cho thịt đã uớp vào đun khi sôi thì giảm lửa thật nhỏ, vớt bọt, hé vung, ninh đến khi thịt nhừ thì cho nấm, mộc nhĩ và cà rốt vào đun thêm đến sôi.
 
- Xếp nấm và cà rốt vào đáy tô nông, xếp thịt vào tiếp và chế nước sau cùng. Để nguội cho vào tủ lạnh qua đêm.
 
Khi ăn mang ra gẩy hết lớp mỡ trên miệng bát, lấy thìa nạy khẽ cho long chân thịt đông ra khỏi vành bát, úp đĩa to vào và lật ngược xuống. Bạn đã có một đĩa thịt đông vừa ngon vừa đẹp mắt.
 
Bạn có thể tuỳ khẩu vị mà thêm hoặc bớt nguyên liệu. Nếu nấu đông bằng thịt nạc vai băm nhỏ, trẻ con ăn sẽ tiện và ngon hơn.
 
Với bài giới thiệu cách làm thịt đông các bạn có thể tự tay chế biến được món ăn ngày tết vừa ngon và đầy ý nghĩa này.
 
P.V St)