11:07, 31/07/2014

Bán hàng qua điện thoại: Phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn

Sau một thời gian triển khai, kênh bán hàng qua Trung tâm Liên hệ khách hàng (Contact Center) với đầu số 18001166 trên toàn quốc đã đi vào hoạt động tại tất cả các tỉnh thành, trong đó có VNPT Khánh Hòa.

Sau một thời gian triển khai, kênh bán hàng qua Trung tâm Liên hệ khách hàng (Contact Center) với đầu số 18001166 trên toàn quốc đã đi vào hoạt động tại tất cả các tỉnh thành, trong đó có VNPT Khánh Hòa.

Ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh VNPT Khánh Hòa cho biết, việc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo 3 vùng không chỉ đẩy mạnh việc bán hàng qua kênh Call Center mà còn thúc đẩy công tác bán hàng, tập trung đầu mối tiếp nhận khách hàng, marketing và bán hàng qua điện thoại, SMS, Internet. Theo phương án này, VNPT Hà Nội, VNPT TP. Hồ Chí Minh và VNPT Đà Nẵng đóng vai trò chủ quản vùng, chịu trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng. Hệ thống sẽ nhắn tin đến đầu mối bán hàng của VNPT tỉnh hoặc thành phố để VNPT tỉnh, thành phố chủ động liên hệ với khách hàng, triển khai thực hiện các  yêu cầu của khách hàng. Ưu điểm của việc triển khai xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo vùng là số Call Center dễ nhớ, không sử dụng mã tỉnh, do đó thuận lợi cho khách hàng, kể cả những khách hàng của các doanh nghiệp khác khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ của VNPT.

 


Bán hàng qua Call Center là một hình thức không mới, trước đây, VNPT Thanh Hóa, VNPT TP. Hồ Chí Minh, VNPT Hà Nội... đã triển khai hình thức bán hàng này; tuy nhiên mỗi tỉnh làm theo một cách và có một đầu số khác nhau. Việc áp dụng thống nhất một đầu số sẽ giúp tiết kiệm chi phí khai thác, vận hành hệ thống, đồng bộ về nhân lực, nâng cao hình ảnh của VNPT trong công tác bán hàng và phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp hơn. Để triển khai tốt kênh bán hàng này, các đơn vị thuộc Tập đoàn VNPT đã hoàn thiện kịch bản thống nhất thực hiện tại các Trung tâm bán hàng qua Call Center, xây dựng quy trình bán hàng qua Call Center thống nhất của VNPT, xây dựng các giải pháp kỹ thuật mạng viễn thông và hệ thống công nghệ thông tin phục vụ kênh bán hàng qua Concact Center... “Nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng, đầu số 18001166 đã được lựa chọn để triển khai bán hàng. Đây là đầu số toàn quốc, miễn cước phí cho người gọi, phù hợp với tâm lý của khách hàng”, ông Trương Thuần Phú cho biết.


Bà Đỗ Thị Ngọc Hoa (đường Dã Tượng, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Qua bạn bè giới thiệu, tôi được biết, khi đăng ký các dịch vụ viễn thông của VNPT, khách hàng không cần phải đến các điểm giao dịch mà chỉ cần gọi tới số 18001166 sẽ được đáp ứng. Sau khi tôi đăng ký tại tổng đài 18001166 để lắp đặt đường truyền Internet MegaVNN, nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng - Viễn thông Khánh Hòa đã liên hệ ngay và đến tận nhà tôi để làm các thủ tục lắp đặt. Có thể nói, khi mở ra tổng đài này, khách hàng như tôi đỡ tốn thời gian, đi lại, đây cũng là một sự tiết kiệm cho khách hàng và cho xã hội. Viễn thông Khánh Hòa nên tăng cường giới thiệu kênh bán hàng này để nhiều người biết và sử dụng”.


Có thể nói, với hàng loạt nỗ lực nhằm đem lại những tiện ích cho khách hàng, VNPT hy vọng kênh bán hàng qua Call Center sẽ không ngừng được khách hàng biết tới và lựa chọn sử dụng.


V.THÌN - T.BA


 


Thông tin cần biết:


Hiện Viễn thông Khánh Hòa đang triển khai chương trình khuyến mại “Cơn lốc quà tặng - Quà sốc mỗi tuần” nhân dịp MyTV tròn 5 tuổi. Trong 7 tuần diễn ra chương trình khuyến mại, hàng tuần sẽ tiến hành quay số để chọn ra 1 khách hàng may mắn sở hữu 1 tivi 3D SAMSUNG 46 inch full HD trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, những khách hàng chưa may mắn nhận được giải thưởng tuần còn có cơ hội trúng 1 giải thưởng chung cuộc là 1 xe máy Honda SH 125i Việt Nam trị giá 65 triệu đồng. Ngoài chương trình quay số trúng thưởng, 40.000 khách hàng đầu tiên lắp đặt dịch vụ MyTV sẽ được nhận quà tặng trực tiếp là áo phông MyTV. Tổng giá trị quà thưởng của chương trình là 3,5 tỷ đồng.