11:01, 29/01/2016

Vui Tết trọn vẹn

 Tuần sau là rục rịch đón giao thừa rồi, ra đường thấy không khí tấp nập, nhộn nhịp, đúng là vui như Tết ông nhỉ?

- Tuần sau là rục rịch đón giao thừa rồi, ra đường thấy không khí tấp nập, nhộn nhịp, đúng là vui như Tết ông nhỉ?


- Ừ, tui thấy vui nhất là khi có tin nhắn “tít…tít” thông báo có tiền thưởng trong tài khoản. Cày cuốc vất vả cả năm, giờ mới là dịp để mình xông xênh tí!


- Ông còn có cái để xông xênh, chứ tui thấy nhiều người Tết đến lại thấy lo. Người trồng hoa thì lo hoa không nở đúng dịp, bán không được; người trồng dưa thấp thỏm sợ lỗ… Thời tiết thất thường như thế này, thấy thương nông dân quá ông ạ.
 

- Mong sao năm nào cũng được mùa được giá cho bà con vui. Người Việt mình có tinh thần chia sẻ, cuối năm thấy nhiều đoàn đi trao quà Tết cho người nghèo, tự dưng thấy ấm lòng hẳn. Tui tin là ai cũng sẽ có một cái Tết đúng nghĩa…


- Tết đúng nghĩa - chỉ đơn giản vui, đầy đủ và đầm ấm, thế là tốt rồi. À mà chưa đủ, còn phải an toàn nữa chứ. Ba ngày Tết đừng để phải vào viện vì tai nạn, ngộ độc, say xỉn…, vậy mới gọi là vui Tết trọn vẹn.


- Giờ ăn Tết không chỉ đầy đủ mà còn phải an toàn. Cuối năm, các bác chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện ra bao nhiêu là vụ thực phẩm bẩn. Thấy lo lo, nhỡ uống với ông mấy ly rượu mừng xuân đầu năm mà trúng hàng giả thì toi…


- Thế mới phải cần tỉnh táo để luôn là người tiêu dùng thông minh!


- Ui dào, cứ nhập nhèm hàng giả hàng thật, muốn là người tiêu dùng thông minh cũng khó lắm ông ơi! Tốt nhất các bác chức năng cứ mạnh tay vào, xử lý thật nghiêm minh mấy vụ này cho người dân nhờ!


BẢO BẢO