10:01, 28/01/2016

Sức mạnh nội tại

Đại hội lần thứ XII của Đảng - Đại hội Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới đã thành công tốt đẹp.

Đại hội lần thứ XII của Đảng - Đại hội Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới đã thành công tốt đẹp.


Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại hội đã khẳng định quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững. Và, trong nhiệm kỳ Đại hội XII, một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện là tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.


Đại hội lần thứ XII của Đảng đánh giá, công tác xây dựng Đảng 5 năm qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, công tác này còn bộc lộ nhiều hạn chế, khuyết điểm thể hiện trên nhiều mặt, nhiều nội dung, nhiều khâu công tác. Điều ấy đã làm giảm sút  lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.


Muốn lãnh đạo đổi mới đất nước, bản thân tổ chức đảng phải đổi mới, một cách toàn diện và triệt để. Đổi mới những gì, đổi mới như thế nào là những vấn đề lớn đang được đặt ra. Tư duy mới, phương thức lãnh đạo mới vẫn luôn là những yêu cầu cấp bách cần được đáp ứng trong bước đường đổi mới của Đảng. Và trong tiến trình đổi mới của Đảng, luôn dựa trên một nguyên tắc rất cơ bản là sự nêu gương. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh rằng một trăm bài diễn văn không bằng một tấm gương sống.


 Đảng luôn là hiện thân của trí tuệ và tình yêu. Tin vào Đảng, cho nên người dân luôn hướng về Đảng, với tất cả sự chân thành lẫn... khắt khe. Cho nên, Đảng phải tự tu sửa, tự rèn tập để không phụ lòng tin yêu ấy.


Để phát huy được sức mạnh của mình trong vai trò lãnh đạo, Đảng phải thực hiện tốt công tác dân vận. Điều ấy đúng. Nhưng chưa đủ. Không có dân vận nào giỏi hơn, khéo hơn, có tác động tích cực hơn chính lời nói và việc làm của mỗi đảng viên. Sức mạnh luôn phải được tạo dựng, vun bồi từ ngay trong chính mỗi tổ chức cơ sở đảng, ngay trong chính mỗi đảng viên. Mà, Bác Hồ của chúng ta đã từng dạy, đảng viên đi trước, làng nước theo sau.


Từ không khí đổi mới của Đại hội lần thứ XII của Đảng, không chỉ có tổ chức đảng mà từng đồng chí đảng viên, trên từng cương vị công tác cần suy ngẫm, xác định xem sắp tới mình cần phải đổi mới, cải tiến những gì.


PHONG NGUYÊN