05:11, 08/11/2017

Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa: Giúp dân sửa nhà

Sau khi cơn bão số 12 tan, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời ứng cứu hàng trăm người dân gặp nạn, huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ giúp dân khắc phục hậu quả, sớm ổm định cuộc sống.

 

Sau khi cơn bão số 12 tan, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời ứng cứu hàng trăm người dân gặp nạn, huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) giúp dân khắc phục hậu quả, sớm ổm định cuộc sống.


Vạn Ninh là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng về người và tài sản. Sau khi bão tan, CB-CS Đồn Biên phòng Vạn Hưng, Đồn Biên phòng Đầm Môn đã có mặt kịp thời, giúp dân khắc phục hậu quả. Cùng với các chiến sĩ trong đơn vị đến lợp lại mái nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Tú (thôn Hà Già, xã Vạn Hưng), Trung tá Trần Ngọc Huy - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Vạn Hưng chia sẻ: “Trên địa bàn đơn vị đứng chân có rất nhiều nhà dân bị sập, tốc mái. Ngay sau khi bão tan, chúng tôi đã tổ chức CB-CS đến thăm hỏi động viên và kịp thời hỗ trợ; đồng thời dốc hết lực lượng triển khai ngay công tác giúp dân dọn dẹp, sửa lại nhà nhằm sớm ổn định cuộc sống”. Được BĐBP đến giúp đỡ, ông Nguyễn Văn Tú xúc động: “Mái nhà bị tốc, đồ đạc trong nhà cũng bị hư hỏng gần hết, trong khi vợ chồng tôi già rồi, không thể tự sửa lại nhà được. Vì thế, khi được các anh BĐBP đến giúp đỡ dọn dẹp, sửa lại nhà, tôi cảm thấy rất yên tâm”.

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vạn Hưng sửa mái nhà cho người dân

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vạn Hưng sửa mái nhà cho người dân


Theo thống kê nhanh của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đến chiều 6-11, lực lượng các đồn, trạm biên phòng trực thuộc đã giúp sửa lại gần 50 ngôi nhà cho người dân. Đại tá Hồ Thanh Tùng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Nhờ có kế hoạch chặt chẽ, chủ động lực lượng, phương tiện, duy trì nghiêm các kíp trực, chỉ đạo các đồn, trạm, đài canh các đơn vị trực 24/24 giờ... nên công tác tìm kiếm cứu nạn của chúng tôi rất hiệu quả và đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người. Ngoài việc duy trì lực lượng cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn, những ngày này chúng tôi tập trung lực lượng đến các địa bàn bị thiệt hại nặng để giúp dân sửa lại nhà cửa, góp phần giúp họ sớm ổn định cuộc sống”.


Ngoài ra, trong đợt này các CB-CS BĐBP tỉnh cũng đã làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, tiếp nhận, giúp đỡ  nhiều ngư dân gặp nạn trên biển từ Vùng 4 Hải quân và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm hàng hải khu vực IV.


THẾ ANH - VĂN HUỆ