03:08, 11/08/2017

Tăng cường phát triển hội viên Hội Luật gia Khánh Hòa

Đây là một trong những nhiệm vụ từ nay đến cuối năm mà Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất tại cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 11-8.

Đây là một trong những nhiệm vụ từ nay đến cuối năm mà Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất tại cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 11-8. Cuộc họp do ông Lê Xuân Thân – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa chủ trì. 
 
Ngoài ra, Hội Luật gia tỉnh cũng xác định, từ nay đến cuối năm, tỉnh hội sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất để tiến hành thủ tục thành lập Hội Luật gia huyện Cam Lâm; tiếp tục mở rộng các hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, phát huy hiệu quả của Trung tâm Tư vấn pháp luật.
 
6 tháng đầu năm, các mặt công tác của hội được triển khai đều khắp. Các cấp hội và hội viên đã tham gia đóng góp ý kiến vào 10 dự thảo luật được triển khai lấy ý kiến ở địa phương và 24 dự thảo văn bản pháp luật do UBND tỉnh và UBND cấp huyện, các sở, ngành yêu cầu; phối hợp và  thực hiện 34 buổi tuyên truyền pháp luật với hơn 2.000 lượt người nghe.

 

Ông Lê Xuân Thân kết luận.
Ông Lê Xuân Thân kết luận.

 

Các cấp hội đã tư vấn pháp luật cho gần 800 trường hợp, trợ giúp pháp lý cho gần 340 trường hợp, trong đó có gần 90 đối tượng chính sách, hộ nghèo. Hội Luật gia tỉnh đã thành lập mới 3 chi hội và tiến hành một số bước để thành lập mới chi hội tại Trường Đại học Thái Bình Dương. Nửa đầu năm, hội phát triển thêm 3 hội viên mới.
 
Tuy vậy, vẫn còn một số chi hội hoạt động yếu; việc phát triển hội viên mới gặp nhiều khó khăn. Nhiều cán bộ hội làm việc kiêm nhiệm nên hạn chế trong hoạt động công tác hội.
N.V