10:08, 10/08/2017

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

Ngày 10-8, Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 để nghe báo cáo, thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. 

Ngày 10-8, Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 để nghe báo cáo, thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Chủ trì cuộc họp có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.  

 

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến và biểu quyết thông qua một số nội dung UBND tỉnh trình về: chủ trương đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị ven sông Tắc, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang và Dự án Khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung TP. Nha Trang (giai đoạn 1); danh mục quy định tiêu chuẩn, định mức trang bị máy móc, thiết bị chuyên dùng; việc điều chỉnh phân bổ nguồn vốn gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách tỉnh; bổ sung danh mục dự án nhà nước thu hồi đất theo đề nghị của Tổng Công ty Điện lực miền Trung; chủ trương về tỷ lệ vay lại, phương án vay của Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai”.


Bên cạnh đó, phiên họp cũng cho ý kiến về: một số vướng mắc khi triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh về một số chế độ chi tiêu phục vụ hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vấn đề phụ cấp kiêm nhiệm ở cấp xã; kế hoạch hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh từ tháng 8 đến cuối năm 2017, trọng tâm là kế hoạch giám sát, khảo sát; xin ý kiến cơ quan Trung ương về việc HĐND ủy quyền cho Thường trực HĐND xử lý một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND giữa 2 kỳ họp…

 

Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo

Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo

 

Phiên họp cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, thống nhất về nội dung chất vấn và trả lời chất vấn trong phiên họp thường kỳ tháng 9-2017 của Thường trực HĐND tỉnh (sẽ diễn ra ngày 12-9), với các nội dung được yêu cầu giải trình như: công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; thực trạng và giải pháp đối với việc phát triển lồng bè trên biển đón khách du lịch tự phát không đảm bảo an toàn; xử lý một số dự án phục vụ du lịch kéo dài nhiều năm không thực hiện; giải pháp duy tu, phát triển rừng ngập mặn hệ sinh thái biển ở một số đường ven biển của tỉnh; tình hình thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của người lao động…


K.D