11:08, 28/08/2017

Khắc phục tình trạng ngập úng trước Trường Tiểu học Cam Phúc Nam

 Một số vị trí trên Quốc lộ 1, nhất là đoạn trước Trường Tiểu học Cam Phúc Nam khi mưa lớn xảy ra tình trang ngập úng, nguyên nhân là do dải phân cách làm cản trở dòng chảy. Đề nghị UBND TP. Cam Ranh kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh kỹ thuật cho rãnh thoát nước mưa ở chân dải phân cách để tránh tình trạng ngập úng.

. Ý kiến cử tri: Một số vị trí trên Quốc lộ 1, nhất là đoạn trước Trường Tiểu học Cam Phúc Nam khi mưa lớn xảy ra tình trang ngập úng, nguyên nhân là do dải phân cách làm cản trở dòng chảy. Đề nghị UBND TP. Cam Ranh kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh kỹ thuật cho rãnh thoát nước mưa ở chân dải phân cách để tránh tình trạng ngập úng.


. UBND TP. Cam Ranh trả lời như sau:


Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ tại một số vị trí trên Quốc lộ 1, trong đó có khu vực trước Trường Tiểu học Cam Phúc Nam khi có mưa lớn là do hệ thống thoát nước của thành phố chưa được đầu tư đồng bộ. Hệ thống thoát nước các phường: Cam Phúc Bắc, Cam Nghĩa đã có chủ trương cho phép đầu tư và đang tổ chức thực hiện; đối với các khu vực khác sẽ xem xét việc đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật (trong đó có hệ thống thoát nước) trong những năm tiếp theo.


Trước mắt, để đảm bảo thoát nước tại những khu vực bị ngập úng trên Quốc lộ 1, trong thời gian mưa lũ, thành phố đã chỉ đạo kiểm tra và kiến nghị với Chi cục Quản lý đường bộ và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 xem xét, tạm thời tháo dỡ một số đoạn dải phân cách giữa để nước tràn qua đường, khắc phục tình trạng ngập úng.


Thiện Tâm