07:08, 28/08/2017

Nhiều kết quả nổi bật

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh đã cụ thể hóa nghị quyết của Quân ủy Trung ương về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của quân đội trong tình hình mới bằng những chương trình hành động linh hoạt, sáng tạo, mang lại những hiệu quả thiết thực.

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh đã cụ thể hóa nghị quyết của Quân ủy Trung ương về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của quân đội trong tình hình mới bằng những chương trình hành động linh hoạt, sáng tạo, mang lại những hiệu quả thiết thực.


Cùng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, Đảng ủy, BCHQS tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 49 của Quân ủy Trung ương về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của quân đội trong tình hình mới; Hướng dẫn số 676 của Tổng cục Chính trị về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; chủ trương mới của Quân khu “Giao địa bàn làm công tác dân vận” trong toàn lực lượng. Nhờ đó, công tác dân vận đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo ở những vùng đặc biệt khó khăn.

 

Tặng quà cho gia đình chính sách ở Khánh Vĩnh

Tặng quà cho gia đình chính sách ở Khánh Vĩnh


5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai thực hiện công tác dân vận trên địa bàn 4 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh thông qua nhiều mô hình, hoạt động như: chuyển đổi vật nuôi, cây trồng; hỗ trợ công tác giáo dục; tham gia các hoạt động xã hội… Qua mô hình hỗ trợ công tác giáo dục, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã tặng nhiều bộ thiết bị âm thanh, truyền hình, dụng cụ cấp dưỡng, quần áo đồng phục cho học sinh trường tiểu học và trường mẫu giáo thuộc xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh) và xã Thành Sơn (huyện Khánh Sơn); đào giếng nước phục vụ cho trường học tại xã Ba Cụm Nam và xã Thành Sơn (huyện Khánh Sơn); hỗ trợ 2 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ăn học từ mẫu giáo đến hết lớp 12. Với mô hình chuyển đổi vật nuôi, cây trồng, 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị đã tặng và trồng được 12.000 cây mít nghệ, 3 sào bưởi da xanh, tặng nhiều máy bơm tưới nước, hàng chục con trâu, bò cho người dân ở các địa phương trên. 2 mô hình này cùng với hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp lễ, Tết có tổng trị giá hơn 900 triệu đồng và 600 ngày công của cán bộ, chiến sĩ.


 Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tặng 5 sổ tiết kiệm cho 5 đối tượng chính sách, sửa chữa 2 nhà chính sách tại xã Ba Cụm Nam và xã Sơn Thái trị giá 45 triệu đồng; tặng 2.600 bộ quần áo, chăn màn cho đồng bào nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.200 lượt người dân trị giá hơn 60 triệu đồng. LLVT tỉnh cũng đã tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh quyên góp ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” đến nay được hơn 2 tỷ đồng; tham gia tích cực trong công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; triển khai xây tặng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho cán bộ, nhân viên, quân nhân dự bị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…


Những kết quả trên đã củng cố thêm tình đoàn kết quân dân. Đại tá Lê Văn Chín - Chính ủy BCHQS tỉnh cho biết: “Để làm tốt công tác dân vận trong thời gian tới, yếu tố quan trọng nhất đó là phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong thực hiện công tác dân vận. Việc lãnh đạo, chỉ đạo phải được tổ chức chặt chẽ, thường xuyên, chủ động triển khai và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả; tạo bước phát triển mạnh mẽ, đúng hướng, có chiều sâu; chú trọng các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, đồng bào dân tộc thiểu số”.


NGUYỄN HẰNG