12:10, 12/10/2013

Sáng 12-10, Khánh Hòa tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước, sáng 12-10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính

Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước, sáng 12-10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính.
Tham dự lễ viếng có các ông: Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Ông Lê Thanh Quang dẫn đầu đoàn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vào viếng và thắp nhang cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Đúng 7 giờ 30 phút Lễ viếng được cử hành, trong không khí trang nghiêm, xúc động, thương tiếc vô hạn, thượng tá Bùi Xuân Gia, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đọc vắn tắt tiểu sử, công lao to lớn của Đại tướng. Trong đó có đoạn: “…Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng liên tục trên 80 năm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Là Đại tướng đầu tiên và là vị Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí được nhân dân yêu mến, kính trọng; bạn bè quốc tế ngưỡng mộ và là niềm tự hào của nhân dân và các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Lực lượng Vũ trang nhân dân. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều phần thưởng cao quý khác của Việt Nam và quốc tế. Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, nhà nước, nhân dân và Quân đội ta….”

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng thắp nhang viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Ngay sau đó, các đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang, các sở, ban ngành, các thế hệ cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên, học sinh và đông đảo nhân dân trong tỉnh thành kính nghiêng mình thắp nén tâm nhang trước anh linh người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.


Lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa (số 1 Ngô Quyền, Nha Trang)  tiếp tục diễn ra đến 21 giờ ngày 12-10.


Mạnh Hùng