10:01, 08/01/2011

Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập dưới dạng điện tử

CD-ROM Văn kiện Đảng Toàn tập và bộ Phong trào công nhân quốc tế - Những vấn đề lịch sử và lý luận là những ấn phẩm có giá trị thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng.

Ông Phùng Hữu Phú, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo NXB tại buổi ra mắt CD - ROM.

Bộ Văn kiện Đảng Toàn tập (1924-1995) dưới dạng CD-ROM chứa đựng hơn 4.000 tài liệu tương đương 40.000 trang sách khổ 15*22cm là bộ sách phản ánh một cách khách quan quá trình hình thành, phát triển của Đảng và tiến trình cách mạng Việt Nam do Đảng lãnh đạo.

Cùng với việc xuất bản bộ sách dưới dạng sách in truyền thống, ngày 4-1-2011, Nhà xuất bản (NXB) Chính trị Quốc gia Sự thật đã công bố xuất bản, phát hành bộ Văn kiện Đảng Toàn tập dưới dạng sách điện tử với 2 đĩa CD-ROM.

2 đĩa CD-ROM chứa đựng toàn bộ nội dung văn bản của 54 tập sách, hơn 30 ca khúc chọn lọc ca ngợi Đảng Cộng sản, quê hương, đất nước Việt Nam. Đĩa 1 tương ứng với 25 tập sách in (từ tập 1-25), đĩa 2 tương ứng với 29 tập sách in (từ tập 26-54).

CD-ROM có công cụ tra cứu rất tiện ích các nội dung của 54 tập Văn kiện Đảng gồm Văn kiện các tổ chức tiền thân của Đảng, Văn kiện Hội nghị thành lập Đảng, Văn kiện các Đại hội, Hội nghị Trung Ương (TW), các nghị quyết, chỉ thị, các quyết định, thông tri, thông báo công tác của Ban chấp hành TW, Bộ Chính trị, Ban bí thư qua các thời kỳ…

Thao tác tra cứu dễ dàng theo mục lục, chuyên đề, từ khóa, thể loại văn bản, cơ quan ban hành, năm ban hành…

Cũng trong dịp này, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật cũng hoàn thành việc xuất bản và cho ra mắt độc giả bộ sách Phong trào công nhân quốc tế-Những vấn đề lịch sử và lý luận để chào mừng Đại hội IX của Đảng.

Bộ sách gồm 8 tập, do các nhà nghiên cứu lịch sử Xô Viết biên soạn cách đây 30-40 năm và được đánh giá là bộ sách quý trình bày khái quát lịch sử phong trào công nhân quốc tế đầy đủ nhất cho tới nay.

Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TƯ Phùng Hữu Phú đánh giá “CD-ROM Văn kiện Đảng Toàn tập và bộ Phong trào công nhân quốc tế-Những vấn đề lịch sử và lý luận là những ấn phẩm có giá trị thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng”.

Đồng thời, đây cũng là những ấn phẩm có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức về Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạnh Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Theo CP