03:01, 11/01/2011

Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

Nhận thức sâu sắc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI có ý nghĩa chính trị rất to lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa đang ra sức luyện tập,...

Nhận thức sâu sắc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI có ý nghĩa chính trị rất to lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) trên quần đảo Trường Sa đang ra sức luyện tập, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích trên mọi phương diện.

 CB-CS trên quần đảo Trường Sa đang ngày đêm canh gác với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao.

Hòa trong không khí cả nước đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, quân và dân huyện đảo Trường Sa cũng đang ra sức thao luyện binh sĩ, tổ chức và triển khai các phương án tác chiến, nâng cao khả năng chiến đấu, sẵn sàng chống lại mọi âm mưu của kẻ thù. Ngoài ra, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, CB-CS trên quần đảo Trường Sa còn đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua lao động, tăng gia sản xuất để đạt thành tích cao nhất. Thượng tá Trịnh Lương Vượng - Phó Trưởng đoàn Trường Sa (tuyến phía Bắc) cho biết: “Chuyến công tác lần này đặc biệt quan trọng. Ngoài việc đoàn công tác mang hàng hóa, quà phục vụ nhu cầu Tết của các chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, đây còn là chuyến thay quân đợt 2 năm 2010. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đoàn công tác sẽ tăng cường công tác kiểm tra, lãnh đạo chỉ đạo của CB-CS và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Cũng theo Thượng tá Trịnh Lương Vượng, để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, lãnh đạo Vùng D Hải quân đã chỉ đạo đến lãnh đạo các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa cần tổ chức tốt công tác quán triệt về nhận thức, chính trị, tư tưởng một cách sâu sắc đến từng CB-CS trên các đảo về ý nghĩa chiến lược, tầm quan trọng của lần Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tùy theo đặc điểm tình hình của từng đảo, lãnh đạo các đảo sẽ có những phương án tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị.

Trong những ngày theo chân đoàn công tác mang quà Tết đến quần đảo Trường Sa, chúng tôi được tận mắt chứng kiến tinh thần sẵn sàng tác chiến cao của CB-CS đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, CB-CS tại các điểm đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca… vẫn tổ chức tốt việc quan sát, canh gác các khu vực xung quanh đảo, đồng thời duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị tác chiến. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tổ chức tập trung việc huấn luyện CB-CS để vận dụng thành thạo các phương án tác chiến, các loại trang bị, vũ khí được phân bổ theo biên chế, cũng như các tình huống có thể xảy ra một cách kịp thời và nhanh chóng.

Ngoài công tác huấn luyện, tăng cường khả năng chiến đấu cao, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, CB-CS trên quần đảo Trường Sa còn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, tăng gia sản xuất để lập thành tích cao nhất dâng lên Đảng như: phong trào vườn rau thanh niên; xây dựng cảnh quang môi trường đảo xanh, sạch, đẹp… Theo Trung tá Lê Đình Hải - Đảo trưởng đảo Sơn Ca, hiện nay, đảo Sơn Ca đã tổ chức quán triệt cho các chiến sĩ nhận thức rõ âm mưu của kẻ thù, đối tượng tác chiến của đơn vị; đồng thời tổ chức giáo dục và tuyên truyền cho CB-CS về những thành tựu đã đạt được trong các lần đại hội Đảng trước. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đảo đã tổ chức duy trì các kíp trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ; triển khai và tổ chức huấn luyện cho CB-CS trên toàn đảo vận dụng thành thạo các phương án tác chiến, trong đó trọng tâm là các phương án chiến đấu ban đêm.

AN NHIÊN