06:04, 08/04/2016

Những kỳ vọng

Qua cuộc bầu cử lần này, tôi mong muốn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nói đi đôi với làm.

Ông Trần Hồng Minh, tổ dân phố Đông Môn 1 - thị trấn Diên Khánh: Nâng cao năng lực giám sát, chất vấn những vấn đề an sinh xã hội

 

Qua cuộc bầu cử lần này, tôi mong muốn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nói đi đôi với làm. Với năng lực của mình, các đại biểu cần có ý kiến để giải quyết những vấn đề cuộc sống đang đặt ra; đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện các văn bản luật, quy phạm pháp luật trước khi ban hành, phổ biến rộng rãi.


Ngoài ra, mỗi đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp phải nâng cao năng lực giám sát, chất vấn những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. Bên cạnh đó, cần nắm vững nội dung và thực hành tốt các kỹ năng hoạt động của người đại biểu dân cử như: kỹ năng tiếp xúc cử tri, thảo luận, chất vấn, thẩm tra, giám sát, tiếp công dân...


K.D (Ghi)




 

Thiếu tá Hoàng Thanh Tú - Đảo trưởng đảo Trường Sa Đông: Tiếp tục chăm lo đời sống quân dân trên đảo

 

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và người dân cả nước nói chung, Khánh Hòa nói riêng, đời sống vật chất cũng như tinh thần của quân và dân trên quần đảo Trường Sa không ngừng được cải thiện. Đáp lại sự quan tâm đó, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo luôn đoàn kết một lòng, vững chắc tay súng, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Là cử tri huyện đảo Trường Sa, tôi mong muốn Quốc hội và HĐND các cấp, cụ thể là các đại biểu đại diện được dân cử trong nhiệm kỳ này tiếp tục chăm lo hơn nữa đến đời sống quân dân trên đảo; có thêm nhiều chính sách ưu đãi đối với những người làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió; chú trọng xây dựng các đảo ngày một hiện đại, vững mạnh. Ngoài ra, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đến công tác hậu phương quân đội, tạo việc làm ổn định cho vợ những người lính đảo để họ yên tâm công tác.


THÀNH NAM (Ghi)





Anh Nguyễn Văn Thế Bảo - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa: Mong muốn có thêm nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên

 

Tôi mong muốn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này tiếp tục có những quyết sách quan trọng, đúng đắn trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương. Bên cạnh tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn lập thân, lập nghiệp, cần tiếp tục có những chính sách hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quan tâm cải thiện chế độ đối với cán bộ làm công tác đoàn… Mặt khác, quan tâm đến chế độ đãi ngộ, công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ làm công tác thanh niên; hỗ trợ thanh niên trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm…, tạo điểm tựa vững chắc để tuổi trẻ phát huy tốt hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh và văn minh.


VĨNH THÀNH (Ghi)