12:02, 22/02/2015

"Quê hương đã tạo nên Khương Ngọc hôm nay..."

Với nét diễn xuất lạnh lùng, chàng trai xứ biển Khương Ngọc luôn biết cách thu hút người xem bởi sự tinh tế và chỉn chu trong từng nhân vật của mình. Vào một vai diễn đòi hỏi tâm lý phức tạp, Khương Ngọc đã chinh phục người xem ở sự trưởng thành của diễn viên chuyên nghiệp trong "Tốc độ" và "Đường cong'.

Với nét diễn xuất lạnh lùng, chàng trai xứ biển Khương Ngọc luôn biết cách thu hút người xem bởi sự tinh tế và chỉn chu trong từng nhân vật của mình. Vào một vai diễn đòi hỏi tâm lý phức tạp, Khương Ngọc đã chinh phục người xem ở sự trưởng thành của diễn viên chuyên nghiệp trong “Tốc độ” và “Đường cong’.

 


Là một trong những nam diễn viên nổi bật bước ra từ những cuộc thi điện ảnh và được đào tạo trường lớp chuyên nghiệp, Khương Ngọc đã mang đến cho khán giả một cái nhìn thiện cảm, sâu sắc về tính nỗ lực cần có của một diễn viên trong nghiệp diễn của mình. Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng chính niềm đam mê đã giúp Khương Ngọc đến với phim ảnh một cách chuyên nghiệp. Ít ai biết được rằng, trước khi trở thành một diễn viên chuyên nghiệp như hôm nay, Khương Ngọc đã trải qua nhiều công việc khác nhau như đi diễn thời trang, đi hát... để có thể tiếp tục học hành và trở thành một diễn viên. Tuy khởi đầu với con đường không trải đầy hoa hồng, nhưng anh đã biết tận dụng mọi thử thách để làm một bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Đến nay, Khương Ngọc vẫn được xem là gương mặt trẻ trong làng diễn viên nhưng anh đã gặt hái không ít giải thưởng cũng như liên tục có đất diễn trong các bộ phim truyền hình lẫn phim chiếu rạp.


Những chia sẻ của Khương Ngọc về nghề, tình yêu và chính con người thật của mình phần nào sẽ giúp khán giả “giải mã” một gương mặt đầy triển vọng.


- Với vai diễn có tâm lý phức tạp trong phim “Tốc độ” và “Đường cong”, có thể xem đây là vai diễn ấn tượng nhất của Khương Ngọc trong năm 2014?


- Đây có thể nói là vai diễn bình thường nhất mà Ngọc tham gia (so với những vai bất thường trong các phim điện ảnh trước đây mà mọi người đã xem). Và Ngọc rất hài lòng với không chỉ vai diễn mà cả tổng thể phim.


- Thường vẫn có vài ý kiến so sánh giữa một diễn viên phim truyền hình và một tên tuổi của các bộ phim điện ảnh chiếu rạp. Với Khương Ngọc, ranh giới đó có hay không, hoặc giả chỉ là sự khác biệt về danh tiếng?


- Về cơ bản, rõ ràng là sự đầu tư của một dự án và cả việc trông đợi của khán giả ở phim điện ảnh và truyền hình khác nhau. Đương nhiên việc so sánh luôn khập khiễng, kể cả so sánh hai phim điện ảnh hoặc hai phim truyền hình với nhau vì mỗi phim có một kịch bản, mục đích và đối tượng khán giả khác nhau cùng nhiều điều khác nữa. Nên đối với Ngọc chỉ là sự lựa chọn xem cái này hay cái kia chứ làm sao so sánh được. Thực tế, 2 năm gần đây, doanh thu của phim điện ảnh quyết định danh tiếng khá nhiều. Còn phim truyền hình tạo cảm giác thân quen và gần gũi với khán giả hơn.


- Có cơ hội trải nghiệm nhiều dạng nhân vật khác nhau, có bao giờ Khương Ngọc cảm thấy bản thân mình đang có một vai diễn thật khó trong chính vai trò một người nổi tiếng?


- Nếu ý bạn nói về cuộc sống đời thường của mình thì mình có thể trả lời ngay là quá dễ. (cười). Với Ngọc, diễn trên phim là quá đủ rồi, không cần thiết phải diễn ngoài cuộc sống nữa. Ngọc luôn thích sống thật với chính mình dù là đang ở trường quay, hay cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, khi vào phim thì Khương Ngọc phải là nhân vật.


- Ít nhiều, cuộc sống và bản thân của người diễn viên sẽ thả vào nhân vật của mình một vài nét tinh thần riêng, mang tính bản năng. Vậy theo Khương Ngọc, con người thật của mình ảnh hưởng vào nhân vật thế nào?


- Nếu trả lời không có là không thật. Và ở các nhân vật của Ngọc có cái thực tế giống con người của mình. Nghĩa là Ngọc không cố gắng tô vẽ cho nhân vật những điều trong cuộc sống không có mà chỉ dừng ở mức độ để khán giả tin là nhân vật này có thật và cảm thấy có mình trong đó. Thêm một điều nữa là tính ngẫu hứng trong nhiều nhân vật mà khán giả hay nói quen là “tưng tửng” mang đậm màu Khương Ngọc.


- Và quê hương, nơi Khương Ngọc sinh ra và lớn lên, có khi nào trở thành chất liệu cuộc sống để Khương Ngọc cảm và hiểu thêm về nhân vật mình sẽ thể hiện?

 

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Khương Ngọc đã đạt được hàng loạt giải thưởng như: Giải nhất cuộc thi “Gương mặt Fuji” năm 2003; giải nhì cuộc thi tìm kiếm gương mặt điện ảnh mới năm 2004; giải nhất cuộc thi “Micro Vàng” năm 2005, giải nhì cuộc thi Ngôi sao ngày mai năm 2006. Ngoài ra, anh cũng lọt vào top 3 giải thưởng truyền hình - HTV Awards năm 2010 với vai diễn trong phim Taxi, top 3 HTV Awards năm 2011 với vai diễn trong phim Giấc mơ biển.

- Đó là điều hiển nhiên và là điều tạo nên con người và những nhân vật của Ngọc như hôm nay. Chính nơi sinh ra và nuôi mình lớn lên đã mang đến cho mình một “bản sắc” rất riêng, và Ngọc tin sẽ hiếm gặp một Khương Ngọc nào đó thứ 2 trong phim ảnh.


- Có lúc nào đó, khi quay về nhà, về quê hương, Khương Ngọc cảm thấy mình khó gần gũi như xưa vì giờ đây mình là người của công chúng?


- Làm gì có. Thật ra, dù đi đâu, khi về quê hương, Ngọc vẫn cảm thấy yên bình nhất nhưng cuộc sống quá bình lặng thì không còn thú vị nữa (cười).


- Theo Khương Ngọc, điều quý giá của một người đàn ông nổi tiếng trong giới showbiz là gì?


- Điều quý giá nhất của một người đàn ông NỔI TIẾNG là phải ý thức được rằng một lúc nào đó mình sẽ không còn NỔI TIẾNG nữa và làm sao khán giả vẫn yêu thương đón nhận mình. Ngọc luôn sẵn sàng để đón nhận tất cả những điều đó.


- Điều gì Khương Ngọc luôn ao ước được làm mỗi dịp Xuân về Tết đến?


- Nó bao gồm tất cả những điều trên nhưng mình sắp xếp hợp lý theo thời điểm thôi. Tết thì phải về Nha Trang, về với gia đình chứ. Cảm giác đón Tết với người thân luôn làm cho mình thấy hạnh phúc. Chỉ vậy là đủ lắm rồi.


- Chúc Khương Ngọc thành công với những vai diễn mới!


HƯNG PHẠM (Thực hiện)

 

 



Khương Ngọc tên thật Huỳnh Quang Ngọc (sinh ngày 26-7-1984), sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, là cựu học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng. Anh hiện là diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, nhạc sĩ, ca sĩ và người dẫn chương trình. Khương Ngọc được khán giả biết đến qua các bộ phim truyền hình lẫn phim điện ảnh như: Hoa Dã Quỳ; Taxi; Chàng trai không biết ghen, Sự thật vô hình, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Bờ bến lạ và Tiền chùa. Khương Ngọc từng tốt nghiệp hạng ưu Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh thành phố.