03:12, 24/12/2014

Mẹ ung thư giai đoạn cuối, con mới 3 tháng tuổi

Nhìn chị Nguyễn Thị Gái (44 tuổi, trú thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) đau đớn, vật vã vì căn bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối trên chiếc ghế bố sờn cũ kỹ, bên cạnh chị là đứa con gái 10 tuổi ẵm đứa em trai mới 3 tháng tuổi cứ khóc đòi sữa mẹ, chúng tôi không khỏi xót xa. .....

Nhìn chị Nguyễn Thị Gái (44 tuổi, trú thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) đau đớn, vật vã vì căn bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối trên chiếc ghế bố sờn cũ kỹ, bên cạnh chị là đứa con gái 10 tuổi ẵm đứa em trai mới 3 tháng tuổi cứ khóc đòi sữa mẹ, chúng tôi không khỏi xót xa. Căn nhà lạnh lẽo, trống hoác vì tất cả đồ dùng trong gia đình đã phải bán hết để lấy tiền chữa trị cho chị Gái.

 

 Gia đình chị Gái rất cần được giúp đỡ.
Gia đình chị Gái rất cần được giúp đỡ.


Anh Trương Văn Kêu (43 tuổi, chồng của chị Gái) cho biết, năm 2014, sau khi chị Gái sinh con trai thì đột nhiên phát bệnh đi tiêu ra máu liên tục. Chị đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì được bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư đại tràng và đề nghị chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh để chữa trị. Trong thời gian chữa trị tại TP. Hồ Chí Minh, chi phí thuốc men, nằm viện đã lên đến gần 300 triệu đồng nhưng bệnh tình của chị Gái không mấy khả quan. Số tiền tích cóp bấy lâu nay từ việc đi đánh bắt thủy sản của anh Kêu được hơn 100 triệu đồng và chiếc xe máy làm phương tiện chính của gia đình cũng lần lượt “đội nón” ra đi. “Tôi vay mượn thêm của bà con hàng xóm hơn 70 triệu đồng để lo chi phí nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Không còn nơi nào để chạy vạy, tôi đành đưa vợ về nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày nấy. Từ ngày vợ tôi bệnh nặng, tôi không đi đánh bắt xa bờ nữa, xin làm thuê công việc giã cào trong bờ để có thời gian chăm sóc vợ con. Đứa con út từ khi lọt lòng phải cách ly người mẹ và nuôi bằng sữa ngoài theo chế độ của bác sĩ để phòng suy dinh dưỡng”, anh Kêu buồn rầu nói.


Hiện tại, bệnh ung thư đại tràng của chị Gái đã di căn đến phổi, thận. Sức khỏe của chị rất yếu, tay chân có nguy cơ bị liệt do khối u hành hạ. Gia đình anh Trương Văn Kêu và chị Nguyễn Thị Gái đang lâm vào cảnh khánh kiệt. Bà con xóm nghèo thương tình chỉ quyên góp, giúp đỡ được phần nào. Do đó, rất mong những tấm lòng nhân ái dang rộng vòng tay cứu giúp gia đình anh Kêu sớm thoát khỏi cảnh nghặt nghèo này.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Trương Văn Kêu theo số điện thoại: 0166.258.20.22, hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, TP. Nha Trang. Điện thoại: 058.3822019.


PHÒNG BẠN ĐỌC

 



Quỹ hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa vừa nhận được tiền ủng hộ của bạn đọc ở TP. Nha Trang, cụ thể là các ông, bà: Võ Thị Liên (22 Ngô Đức Kế): 5 triệu đồng; Nguyễn Kỳ Nam (232 Vĩnh Điềm): 1,5 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Minh Châu (1B - CT6B khu đô thị Vĩnh Điềm Trung): 600.000 đồng; Nguyễn Kim Lân: 100.000 đồng; Đặng Hữu Tuệ Quang: 500.000 đồng.


Báo Khánh Hòa trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái của bạn đọc gần, xa và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ để giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.