03:10, 03/10/2011

Tai nạn thảm khốc và những tấm lòng với người bị nạn

Khoảng 3 giờ 30 sáng 29-9-2011, xe khách chất lượng cao của hãng Quang Hạnh, biển số 79N-0734, chở hơn 40 hành khách chạy hướng Nha Trang - Đà Nẵng đến đoạn Quốc lộ 1A thuộc thôn 7 xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, Quảng Nam gặp xe tải biển số 77C.003.35....

Khoảng 3 giờ 30 sáng 29-9-2011, xe khách chất lượng cao của hãng Quang Hạnh, biển số 79N-0734, chở hơn 40 hành khách chạy hướng Nha Trang - Đà Nẵng đến đoạn Quốc lộ 1A thuộc thôn 7 xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, Quảng Nam gặp xe tải biển số 77C.003.35 đang sửa bên đường nên chạy từ từ qua. Lúc này có xe container biển số 51R-9105 lưu thông từ hướng Tam Kỳ vào Quảng Ngãi, phóng nhanh vượt ẩu để vượt qua xe tải biển số 77C.003.35 đang sửa đậu bên đường.

Hiện trường vụ tai nạn.  Ảnh: quangnam.dangkiem.com

Xe container vượt lấn qua phía bên đường nên đâm trực diện vào xe khách và đẩy lùi xe khách lại phía sau hàng chục mét. Cú đâm mạnh làm cho đầu xe khách mắc luôn vào giữa thân xe container, một phụ nữ là Trần Thị Hải, 32 tuổi, ở thị xã Ninh Hòa chết tại chỗ. Vụ tai nạn làm cho hai xe kẹp giữa đường gây ách tắc cục bộ nhiều giờ liền.

Ngay sau đó, Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam đã huy động mọi lực lượng có mặt tại hiện trường để điều tra và giải tỏa giao thông. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã huy động 4 xe cấp cứu có mặt tại hiện trường để đưa 23 hành khách bị thương đi cấp cứu.

Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nên lúc 7 giờ sáng cùng ngày, đích thân ông Nguyễn Đức Hải - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để kiểm tra tình hình và hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương nặng 2 triệu đồng và bệnh nhân bị thương nhẹ 1 triệu đồng.

Ông Lê Phước Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam phải tập trung cố gắng tìm mọi biện pháp và dùng thuốc tốt để chữa trị miễn phí toàn bộ cho các nạn nhân, hạn chế số người chết, nhanh chóng xác minh tên tuổi, quê quán của các nạn nhân bị thương và người tử nạn để báo cáo về UBND tỉnh. Ngoài ra, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũng ủng hộ 35 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương.

Đích thân ông Nguyễn Đức Hải, Bí thư tỉnh ủy và ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đến thăm và hỗ trợ các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: quangnam.dangkiem.com

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, ngoài 1 phụ nữ chết tại chỗ, khi vào viện còn có 2 người tử nạn là tài xế xe container và một hành khách trên xe Quang Hạnh là anh Hồ Văn Nghĩa, 38 tuổi, quê Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Trong số 21 nạn nhân bị thương có 5 bệnh nhân rất nặng phải cấp cứu ở phòng Hồi sức, 5 bệnh nhân khác đang ở phòng bệnh nặng chờ mổ, số còn lại bị thương nhẹ đang được điều trị.

Ngay sau khi nghe tin tai nạn, 3 xe của hãng xe khách Quang Hạnh xuất phát từ Đà Nẵng vào và nhân viên chi nhánh của Công ty tại Đà Nẵng đã vào huyện Núi Thành để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. Hãng xe Quang Hạnh cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương từ 2 đến 5 triệu đồng và đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân bị tử nạn.

Qua vụ tai nạn thảm khốc này, chúng tôi vô cùng cảm kích trước tấm lòng của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, của các ngành: Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và các cơ quan chức năng huyện Núi Thành. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh từ Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có mặt chỉ đạo cứu chữa và động viên kịp thời các nạn nhân và gia đình người bị nạn.

Qua Báo Khánh Hòa, thay mặt hãng xe Quang Hạnh và các nạn nhân, gia đình nạn nhân xin gửi đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Bệnh viện tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành lời tri ân sâu sắc. Những tấm lòng và những cử chỉ ân cần đó giúp cho những nạn nhân vụ tai nạn vơi đi nỗi đau mất mát.

NGUYỄN VĂN QUANG
  (Chủ đầu tư Công ty Quang Hạnh)