10:07, 02/07/2018

Hội thảo ứng dụng công nghệ giải mã gien trong điều trị ung thư

Ngày 2-7, tại Nha Trang diễn ra hội thảo "Ứng dụng công nghệ giải mã gien và di truyền học trong điều trị chuẩn xác và tầm soát ung thư" và khai trương Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ (đặt tại TP. Nha Trang). Đến dự có ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 2-7, tại Nha Trang diễn ra hội thảo “Ứng dụng công nghệ giải mã gien và di truyền học trong điều trị chuẩn xác và tầm soát ung thư” và khai trương Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ (đặt tại TP. Nha Trang). Đến dự có ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

zzCắt băng khai trương Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ.

Cắt băng khai trương Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ.


Hội thảo do Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ tổ chức, thu hút gần 400 chuyên gia, y, bác sĩ trong và ngoài nước tham gia. Các đại biểu đã trao đổi về các góc nhìn kinh tế tầm soát và điều trị ung thư chuẩn xác; truyền thông với vấn đề tầm soát ung thư theo công nghệ giải mã gien; tiến bộ của công nghệ giải mã gien trong ung thư; ứng dụng sinh học phân tử trong ung thư học lâm sàng từ lý thuyết đến thực hiện tại Bệnh viện Ung bướu… Ngoài ra, các đại biểu còn được cập nhật điều trị, tầm soát và nghiên cứu ung thư ở kỷ nguyên mới trong y học di truyền; ứng dụng lâm sàng công nghệ gien phục vụ tối ưu hóa phác đồ điều trị ung thư và phát triển liệu pháp mới; công nghệ di truyền ung thư và tầm ảnh hưởng đối với các bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ…


Nhân dịp này, 3 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ và Công ty Trầm Hương Khánh Hòa (TP. Nha Trang) ký kết hợp tác ứng dụng công nghệ giải mã gien và di truyền học trong chẩn đoán và điều trị ung thư.


Được biết, Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ là cơ sở nghiên cứu y sinh sở hữu công nghệ giải mã gien thế hệ mới và di truyền học trong tầm soát, điều trị ung thư do Trung tâm Ung thư MD Anderson (Mỹ) chuyển giao cho Việt Nam. Công nghệ này cho phép các bác sĩ phân tích bản đồ gien, phát hiện gien lỗi, qua đó, giúp nhiều người ở Việt Nam có điều kiện tiếp cận để tầm soát và điều trị sớm ung thư.


T.L