10:04, 12/04/2017

Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, bởi "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Công việc mang ý nghĩa nhân văn ấy ngày càng được nhiều người hưởng ứng...

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một hành động cao cả, bởi “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Công việc mang ý nghĩa nhân văn ấy ngày càng được nhiều người hưởng ứng...


Những năm gần đây, phong trào HMTN ở huyện Vạn Ninh có sức lan tỏa rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả cộng đồng. Không chỉ có lực lượng đoàn viên, thanh niên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức mà đông đảo người dân cũng đã nhận thức đúng đắn, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân để HMTN. Qua hơn mười năm phát động phong trào HMTN, toàn huyện có hơn 13.000 lượt người tham gia hiến máu, đóng góp 7.400 đơn vị máu sạch. Riêng quý I/2017, Ban vận động huyện đã vận động được 2 đợt HMTN, với hơn 200 người tham gia, kết quả thu 174 đơn vị máu.

 

Đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện
Đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện


Ông Võ Đình Cháu (tổ dân phố số 4, thị trấn Vạn Giã) - người đã 48 lần tình nguyện hiến máu, tâm sự: “Sau mỗi lần hiến máu, bản thân tôi rất vui vì mình có thể giúp nhiều người vượt qua cơn nguy kịch. Tôi xem việc hiến máu giúp người như giúp người thân của mình. Thời gian tới, tôi sẽ vận động mọi người tham gia hiến máu nhiều hơn nữa và mong các bạn đoàn viên, thanh niên cũng tích cực hơn trong công tác HMTN”. Còn em Đỗ Bá Tiên (học sinh lớp 11 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) - người lần thứ 2 tình nguyện hiến máu chia sẻ: “Ban đầu, khi được vận động hiến máu, em rất lo sợ sẽ giảm sức khỏe. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và được các anh chị đoàn viên trong trường học giải thích, tuyên truyền, em mạnh dạn tham gia. Em cảm thấy phấn khởi vì đã san sẻ những giọt máu của mình với mọi người, với cộng đồng. Em cũng mong mọi người không nên thờ ơ với việc HMTN, cùng chung tay thực hiện việc làm ý nghĩa này”.  


Ông Trần Bộ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó ban chỉ đạo vận động HMTN huyện cho biết: “Hiện nay, phong trào HMTN trên địa bàn huyện phát triển khá mạnh. Việc làm này thể hiện tính nhân văn, tình cảm giữa con người với con người. Tuy nhiên, tỷ lệ người hiến máu ở địa phương vẫn chưa phải ở mức quá cao. Do đó, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để những nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng, góp phần hoàn thành đạt 100% chỉ tiêu giao”.

 
Cũng theo ông Bộ, những năm tiếp theo, huyện Vạn Ninh định hướng sẽ thành lập câu lạc bộ hiến máu dự bị và câu lạc bộ hiến máu gia đình. Đây sẽ là tiền đề để góp phần đẩy mạnh việc tình nguyện hiến máu và sẵn sàng đáp ứng lượng máu khi có trường hợp bệnh nhân trên địa bàn huyện hoặc tỉnh cần máu khẩn cấp.


Hoài Duy