10:08, 07/08/2016

Người dân địa phương không đồng tình

Ngày 6-8, lãnh đạo Sở Y tế đối thoại với 62 hộ ở xung quanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về dự án hỗ trợ xử lý chất thải rắn y tế nguy hại đặt tại bệnh viện

Ngày 6-8, lãnh đạo Sở Y tế đối thoại với 62 hộ ở xung quanh Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về dự án hỗ trợ xử lý chất thải rắn y tế nguy hại đặt tại BV.


Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, dự án sử dụng công nghệ hiện đại (vi sóng) của Pháp, không gây ô nhiễm môi trường, đã có 20 BV trong nước và hơn 90 BV ở nước ngoài sử dụng công nghệ này trong xử lý rác thải rắn y tế nguy hại. Công trình này nằm trong dự án “Hỗ trợ xử lý chất thải BV” vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) của Bộ Y tế. Tuy nhiên, người dân cho rằng việc xây dựng công trình trong khu dân cư đông đúc, nơi có trường học, các cơ quan nhà nước, quán ăn, cơ sở dịch vụ du lịch… là sai quy định về bảo vệ môi trường, có thể gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Sau khi lấy ý kiến, có 61/62 người dân không chấp nhận dự án xây tại BV Đa khoa tỉnh, chỉ có 1 người đồng tình.


Kết thúc buổi đối thoại, lãnh đạo địa phương yêu cầu Sở Y tế tổng hợp tất cả ý kiến của người dân, tham mưu UBND tỉnh di dời dự án qua địa điểm khác, không nằm trong khu dân cư; tổ chức để người dân đối thoại với người có trách nhiệm…; có văn bản chính thức trả lời những bức xúc của người dân về dự án này.


Công trình nhà máy xử lý chất thải rắn y tế nguy hại được đặt bên trong cổng sau của BV Đa khoa tỉnh, giáp đường Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tiếp nhận, xử lý toàn bộ lượng rác thải y tế nguy hại trên địa bàn TP. Nha Trang.

 

T. L
 

Thiết bị xử lý rác thải rắn y tế nguy hại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường