10:03, 25/03/2016

Sớm triển khai giai đoạn 2

Ngày 25-3, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh về triển khai các gói thầu cải tạo, xây dựng bệnh viện giai đoạn 2.

Ngày 25-3, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới tỉnh về triển khai các gói thầu cải tạo, xây dựng BV giai đoạn 2.


Hiện nay, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh đã được đầu tư hoàn thiện giai đoạn 1 với 70 giường bệnh. Theo đề xuất của Sở Y tế, giai đoạn 2 sẽ đầu tư khoảng 10 hạng mục khoa, phòng và trang bị thêm một số máy móc, thiết bị phục vụ khám bệnh. Tổng mức đầu tư là 56,3 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 22 tháng. Trước tình hình bệnh nhân đến khám, điều trị ngày càng đông, Sở Y tế đề nghị được chỉ định thầu để rút ngắn thời gian thực hiện giai đoạn 2, rút ngắn thời gian cấp vốn cho dự án từ 4 năm xuống còn 3 năm.


Ông Nguyễn Đắc Tài yêu cầu Sở Y tế khẩn trương hoàn thành các thủ tục để sớm triển khai giai đoạn 2 của dự án. Trước mắt cần có tờ trình, trong đó có các thống kê cụ thể về tình trạng quá tải của BV, về cơ sở vật chất, trang thiết bị; những cơ sở pháp lý và sự tiện lợi của hình thức chỉ định thầu…


T. L