09:05, 21/05/2015

Góp sức chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thành lập đầu năm 2012, đến nay Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện khám, chữa bệnh cho người dân.

Thành lập đầu năm 2012, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện khám, chữa bệnh cho người dân. Hoạt động xung kích vì cộng đồng của CLB đã góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Sau gần 2 tiếng đồng hồ đi thuyền, vừa đặt chân lên thôn đảo Ninh Tân (xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh), các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ huyện Vạn Ninh đã bắt tay ngay vào việc khám, chữa bệnh cho người dân. Sau gần 4 tiếng đồng hồ, hơn 500 người dân của thôn đảo đã được các y, bác sĩ trẻ tận tình khám bệnh, phát thuốc, tư vấn. Chị Huỳnh Thị Phương Lan (thôn Ninh Tân) cho biết: “Lâu nay người dân thôn đảo rất ít đi khám sức khỏe do đường sá cách trở. Khi bị bệnh, chúng tôi thường đến quầy thuốc trong thôn mua về uống, chỉ khi nào không khỏi mới đi bệnh viện khám. Nay được y, bác sĩ của CLB đến khám bệnh, phát thuốc, chúng tôi rất mừng. Qua tư vấn của các bác sĩ, chúng tôi có thêm kiến thức về cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe”.

 

Các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ vận chuyển thuốc đến nơi khám bệnh.
Các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ vận chuyển thuốc đến nơi khám bệnh


Ngoài khám bệnh và phát thuốc, các thành viên trong CLB còn tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác ở bờ biển; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo; tổ chức vui chơi tặng quà cho các cháu thiếu nhi, giao lưu văn nghệ... Ông Phan Thành Liêm, Trưởng thôn Ninh Tân nhận xét: “Đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực, chúng tôi mong CLB sẽ thường xuyên đến với người dân thôn đảo”.


Thành lập năm 2012 với 70 hội viên ban đầu, đến nay, CLB đã phát triển lên 90 hội viên là các y, bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh. Họ đều là những thầy thuốc trẻ về tuổi đời và tuổi nghề, nhưng có chung mong muốn được đem sức trẻ, kiến thức phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cơ sở. Trong đó nổi bật là các hoạt động hiến máu tình nguyện và khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại những nơi còn khó khăn. Kinh phí dành cho các hoạt động do CLB vận động các mạnh thường quân và hội viên trong CLB đóng góp.


Hoạt động của CLB đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ chính quyền và người dân địa phương, tạo ảnh hưởng sâu rộng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội của địa phương. Riêng các thành viên CLB, mỗi chuyến đi là những kỷ niệm đẹp không thể nào quên nhưng hơn hết là những trải nghiệm quý báu mà thực tế đã đem lại. Anh Võ Diệp Quốc Tú, thành viên CLB chia sẻ: “Có những nơi khi chúng tôi đến, bà con đã xếp hàng ở hội trường rất đông. Thậm chí khi hết giờ, nhiều người dân vẫn đứng chờ và xin vào khám để được tư vấn. Điều này khiến chúng tôi thấy việc làm của mình thêm ý nghĩa và càng thấy mình phải có trách nhiệm hơn với nghề, phải học tập, trau dồi hơn nữa để được cống hiến nhiều hơn”.


Bác sĩ Lương Đăng Trường, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Vạn Ninh cho biết, từ ngày thành lập đến nay, CLB đã tổ chức được gần 20 đợt tình nguyện, qua đó khám bệnh và phát thuốc cho hơn 7.000 người dân với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. “Để hoạt động của CLB ngày càng phát triển, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn về vật chất, tinh thần của các đơn vị và mạnh thường quân để có thể tổ chức thêm nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, bác sĩ Trường chia sẻ.


VĂN GIANG - MẠNH HÙNG