09:10, 09/10/2013

Nghiêm cấm lợi dụng bệnh đau mắt đỏ để tăng giá thuốc

Đó là nội dung tại văn bản số 16131/QLD-KD vừa được Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Đó là nội dung tại văn bản số 16131/QLD-KD vừa được Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc về việc cung ứng thuốc phòng, chống dịch đau mắt đỏ.

 

Thường xuyên tra nước muối sinh lý để rửa mắt.
Thường xuyên tra nước muối sinh lý để rửa mắt.

Được biết, bệnh đau mắt đỏ đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh. Không chỉ có TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhiều tỉnh, thành khác bệnh đau mắt đỏ bắt đầu xuất hiện như: Hà Tĩnh, Cao Bằng, Khánh Hòa, Lâm Đồng... Để bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống dịch đau mắt đỏ, Cục Quản lý dược khẳng định, hiện tại ngành dược bảo đảm đầy đủ thuốc nhỏ mắt và kháng sinh chống bội nhiễm trong điều trị bệnh với hơn 200 số đăng ký lưu hành, gồm cả các thuốc kê đơn và không kê đơn.

Cục cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn chủ động lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng để bảo đảm đủ thuốc đáp ứng nhu cầu, không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc.

Bộ Y tế khuyến cáo, để chủ động phòng bệnh đau mắt đỏ, mọi người phải giữ gìn vệ sinh mắt sạch sẽ, khi đi đường nên đeo kính để tránh bụi, thường xuyên tra nước muối sinh lý để rửa mắt. Nếu bị đau mắt đỏ, người bệnh không được tự ý dùng thuốc mà phải đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Theo Baohanoimoi