11:07, 01/07/2013

Cứu sống bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết nặng

Bác sĩ  Phạm Đình Chi - Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa vừa cứu sống một bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết, suy đa tạng nặng bằng phương pháp lọc máu liên tục.

Bác sĩ (BS) Phạm Đình Chi - Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (HSTC-CĐ), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa vừa cứu sống một bệnh nhân (BN) bị nhiễm trùng huyết, suy đa tạng nặng bằng phương pháp lọc máu liên tục.

 

Các y, bác sĩ Khoa Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang thực hiện lọc máu cho bệnh nhân Trần Thị Thu.
Các y, bác sĩ Khoa Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện lọc máu cho bệnh nhân Trần Thị Thu.


BN Trần Thị Thu (60 tuổi, Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa) được chuyển đến Khoa HCTC-CĐ trong tình trạng sốt cao, hôn mê, suy hô hấp, suy gan, suy thận, thiếu máu. BN được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết do tụ cầu vàng, biến chứng suy đa tạng. Ê-kíp BS của Khoa đã thực hiện hồi sức tích cực, cho BN thở máy, điều trị kháng sinh và lọc máu 24/24 giờ trong 7 ngày liên tiếp. Nhờ được điều trị tích cực, hiện BN đã hết sốt, tự thở, đã tỉnh táo, chức năng gan, thận đã phục hồi.  


Theo BS Phạm Đình Chi, đây là ca bệnh nặng, nếu không được điều trị lọc máu kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao. Đây là ca đầu tiên tại Khoa được điều trị lọc máu liên tục, có thời gian dài nhất từ trước đến nay.


T.L