11:05, 14/05/2013

Sinh hoạt khoa học chuyên đề về ung thư

Chiều 14-5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam và các thành viên của Hội đã có buổi báo cáo chuyên đề khoa học “Cùng nhau làm nhẹ gánh ung thư”,  “Quản l‎ý sốt giảm bạch cầu hạt trên bệnh nhân hóa trị”.

Chiều 14-5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Giáo sư, bác sĩ (GS-BS) Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam và các thành viên của Hội đã có buổi báo cáo chuyên đề khoa học “Cùng nhau làm nhẹ gánh ung thư”,  “Quản l‎ý sốt giảm bạch cầu hạt trên bệnh nhân hóa trị”. Gần 100 BS, kỹ thuật viên, điều dưỡng, nữ hộ sinh của BV và các đơn vị y tế trong tỉnh tham dự.


Tại buổi báo cáo, GS-BS Nguyễn Chấn Hùng trình bày những vấn đề về ung thư như: gánh nặng ung thư toàn cầu và ở Việt Nam, nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, ung thư là gì, các triệu chứng báo động giúp phát hiện ung thư, cách phát hiện bệnh sớm khi chưa thấy triệu chứng, cần tích cực phòng, chống ung thư... Theo Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu ung thư công bố, hàng năm, thế giới có khoảng 12,7 triệu người mắc mới và 7,6 triệu người chết vì căn bệnh này đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên 21,4 triệu ca và 13,2 triệu người chết. Các ung thư thường gặp là ung thư phổi (chiếm 12,7%), ung thư vú (23%), ung thư trực tràng, ung thư bao tử, ung thư gan…


Hôm nay (15-5), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, GS-BS Nguyễn Chấn Hùng sẽ có buổi nói chuyện chuyên đề về “Ung thư biết sớm trị lành” cho các thành viên Câu lạc bộ Hưu trí, Câu lạc bộ Dưỡng sinh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và các bệnh nhân, thân nhân có người mắc ung thư.


T.L