08:05, 13/05/2013

Tiếp nhận kỹ thuật cao về điều trị bệnh trĩ

Từ ngày 13 đến 15-5, ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền TP. Hồ Chí Minh chuyển giao kỹ thuật cao về điều trị bệnh trĩ cho Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa theo đề án 1816 của Bộ Y tế.

Từ ngày 13 đến 15-5, ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) TP. Hồ Chí Minh chuyển giao kỹ thuật cao về điều trị bệnh trĩ cho Bệnh viện YHCT và Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa theo đề án 1816 của Bộ Y tế.

Bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền TP. Hồ Chí Minh đang chuyển giao kỹ thuật.

Các kỹ thuật được chuyển giao gồm: thắt vòng cao su, cắt đốt trĩ bằng sóng cao tần, cắt đốt trĩ bằng Laser CO2, phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo và Longo cải tiến.


Đợt chuyển giao này có 10 bệnh nhân sẽ được mổ bằng những phương pháp tiên tiến trên.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang – Phó trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện YHCT TP.Hồ Chí Minh thì ưu điểm của các phương pháp này là điều trị bệnh trĩ triệt để, chỉ phẫu thuật 1 lần duy nhất, ít đau, ít chảy máu, thời gian phẫu thuật và thời gian vết mổ lành nhanh hơn nhiều so với các phương pháp cũ.

Ngoài ra, trong đợt này, Bệnh viện YHCT và Phục hồi chức năng tỉnh còn được chuyển giao quy trình và phác đồ điều trị các bệnh thường gặp bằng châm cứu (tai biến mạch máu não, thần kinh tọa, liệt thần kinh số 7 ngoại biên…).


Từ khi thành lập đến nay (cuối năm 2012), đây là đợt chuyển giao kỹ thuật đầu tiên Bệnh viện YHCT và Phục hồi chức năng tỉnh tiếp nhận từ bệnh viện tuyến trên.


T.L