10:06, 30/06/2013

Khảo sát đặt trạm quan trắc nước ngầm

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Sở tài nguyên và môi trường cho biết, Trung tâm đã tiến hành khảo sát, chọn địa điểm, dự kiến đặt trạm quan sát nước ngầm tại 2 vị trí là bãi rác Lương Hòa và Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (TN-MT) Sở TN-MT cho biết, Trung tâm đã tiến hành khảo sát, chọn địa điểm, dự kiến đặt trạm quan sát nước ngầm tại 2 vị trí là bãi rác Lương Hòa và Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong. Sau khi khảo sát, Trung tâm xin thay đổi vị trí giếng khoan với nội dung: Không xây dựng trạm quan trắc tại bãi rác Lương Hòa vì hiện nay đã có giếng quan trắc do Ban quản lý Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang. Sở TN-MT có thể sử dụng kết quả quan trắc tại giếng khoan này cho mục đích kiểm soát chất lượng nước ngầm tại khu bãi rác Lương Hòa; chuyển vị trí trạm quan trắc tại Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong đến khu vực bãi rác Vạn Ninh.


Được biết, Trung tâm cũng đã khảo sát khu vực bãi rác Cam Ranh, nhưng tại khu vực này đã xây dựng kế hoạch kiểm tra chất lượng nước ngầm nên không tiến hành khoan giếng quan trắc. Trung tâm sẽ tiếp tục khảo sát thêm 1 vị trí để xây dựng trạm quan trắc trong năm 2013.


V.L