11:07, 02/07/2018

Thầy giáo trẻ tâm huyết với nghề

Thạc sĩ Lại Tiến Lộc, 35 tuổi, giáo viên bộ môn Công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang được biết đến là một người tâm huyết với nghề.

Thạc sĩ Lại Tiến Lộc, 35 tuổi, giáo viên bộ môn Công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang được biết đến là một người tâm huyết với nghề.


Gần 4 năm gắn bó với công tác giảng dạy bộ môn Công nghệ ô tô, thầy Lộc đã để lại nhiều ấn tượng tốt với học sinh, sinh viên (HS-SV) và đồng nghiệp. Trong quá trình giảng dạy, thầy không chỉ cố gắng chuyển tải cho HS-SV nhiều kiến thức mà còn khơi dậy sự tìm tòi và thử sức sáng tạo của HS-SV. Hàng năm, thầy đều đi thực tế tại một số doanh nghiệp ô tô trên địa bàn tỉnh để tiếp cận công nghệ mới cũng như tìm giải pháp phù hợp trong công tác giảng dạy, giúp HS-SV chủ động, sáng tạo và tích cực trong việc nắm bắt kiến thức, rèn luyện kỹ năng và năng lực tự chủ. Để tạo hứng thú cho HS-SV, trong những giờ dạy của mình, thầy Lộc luôn chú trọng sự tương tác giữa thầy và trò; đưa ra những câu hỏi tình huống gắn với thực tiễn để giúp HS-SV dễ nắm bắt vấn đề. Nhờ vậy, sau mỗi kỳ kiểm tra kết thúc môn học, HS-SV đều đạt yêu cầu 95% trở lên.

 

Thầy Lộc (thứ 3 từ trái qua) trao đổi với sinh viên  trong một tiết dạy thực hành.

Thầy Lộc (thứ 3 từ trái qua) trao đổi với sinh viên trong một tiết dạy thực hành.


Thực hiện kế hoạch xây dựng chương trình nghề Công nghệ ô tô (nghề trọng điểm cấp độ Khu vực ASEAN) theo Luật Giáo dục nghề nghiệp, năm 2017, thầy cùng các đồng nghiệp trong bộ môn xây dựng chương trình nghề Công nghệ ô tô trình độ cao đẳng, trung cấp và đã được nhà trường phê duyệt, ban hành áp dụng. Chương trình đào tạo mới đã góp phần nâng cao tay nghề cho HS-SV, giúp các em có nhiều cơ hội tìm việc làm hơn sau khi ra trường.


Đặc biệt, thầy còn tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh và đạt giải nhất hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm học 2017 - 2018. Hiện nay, thầy đang tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp quốc gia vào tháng 9-2018. Đồng thời, với cương vị là Bí thư Chi đoàn Khoa Cơ khí, năm học 2017 - 2018, thầy đã xây dựng kế hoạch vận động và trao một số suất quà cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết; đồng thời, vận động các cựu SV bộ môn đóng góp và trao học bổng cho HS-SV nghèo vượt khó…


Với sự cố gắng của mình, năm học 2016 - 2017, thầy Lộc được Hội đồng thi đua - Khen thưởng cấp trường khen thưởng là nhân tố mới, điển hình tiên tiến và được Giám đốc Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội tặng nhiều giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.


KHÁNH HÀ

 

 



Ông Trần Đình Ngọc Anh - Phó Khoa Cơ khí, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang: Thầy Lộc là một giảng viên trẻ nhưng luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi, sáng tạo, phấn đấu tốt trong giảng dạy và đạt được nhiều thành tích. Chủ trương của nhà trường là tập trung bồi dưỡng, phát huy nhân tố trẻ trong phát triển sự nghiệp đào tạo. Do đó, khoa luôn đồng hành hỗ trợ thầy Lộc và các giảng viên trẻ giữ vững thành tích và phát huy được phẩm chất, sự sáng tạo, góp phần cùng nhà trường phát triển theo xu thế hòa nhập và công nghiệp 4.0 hiện nay.