11:03, 20/03/2016

Học sinh thi tìm hiểu văn hóa Pháp

Tối 19-3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu văn hóa Pháp" dành cho học sinh (HS).

Tối 19-3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Pháp” dành cho học sinh (HS).


Mỗi cấp học có 3 đội thi đến từ các trường có dạy tiếng Pháp trên địa bàn tỉnh, gồm: Tiểu học Xương Huân 1, Tiểu học Tân Lập 2, Tiểu học Phước Hòa 2, THCS Trần Quốc Toản, THPT Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang). Các đội tham gia 2 phần thi: trả lời câu hỏi trắc nghiệm, điền từ về văn hóa, con người Pháp; thể hiện kỹ năng tiếng Pháp. Ở phần thi kỹ năng, HS tiểu học thi kể chuyện, biểu diễn tiểu phẩm; HS THCS và THPT thi thuyết trình về cuộc sống, con người, cảnh vật… của nước Pháp. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc.


Đây là một trong những hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Pháp ngữ 20-3, tạo sân chơi cho HS giao lưu và khích lệ phong trào học tiếng Pháp; đồng thời kết nối những kiều bào Pháp với tỉnh.


K. D