09:03, 03/03/2016

Công bố phương án tuyển sinh

Được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang và Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, năm 2016 là năm đầu tiên Trường Đại học Khánh Hòa tuyển sinh bậc Đại học. ....

Năm 2016, ngoài việc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, một số trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh còn xét tuyển dựa trên học bạ và tổ chức thi tuyển các môn năng khiếu. Thí sinh cũng có thêm lựa chọn ở một số ngành đào tạo mới.


Trường Đại học Khánh Hòa: Dự kiến tuyển sinh 7 ngành Đại học


Được thành lập trên cơ sở Trường CĐ Sư phạm Nha Trang và Trường CĐ Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, năm 2016 là năm đầu tiên Trường ĐH Khánh Hòa tuyển sinh bậc ĐH. Theo PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc - Phó Hiệu trưởng nhà trường, kế thừa và phát huy thế mạnh của 2 trường CĐ về đào tạo trình độ CĐ các ngành Sư phạm, Văn hóa - Nghệ thuật, Du lịch cũng như nắm bắt nhu cầu xã hội, năm 2016, Trường ĐH Khánh Hòa đã đầu tư mọi mặt cho việc mở ngành đào tạo trình độ ĐH.

 

1
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Khánh Hòa


Đến nay, trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho phép mở 4 ngành đào tạo bậc ĐH và được tuyển sinh trong năm 2016 gồm: Sư phạm Toán học, Sư phạm Văn học, Sư phạm Vật lý, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 3 ngành đào tạo bậc ĐH khác là: Ngôn ngữ Anh, Quản lý văn hóa, Việt Nam học đã hoàn thành hồ sơ theo quy định và đang chờ phê duyệt. “Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc đăng ký thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, Trường ĐH Khánh Hòa đã đăng ký đầy đủ các nội dung thông tin tuyển sinh theo đúng cấu trúc và thời hạn quy định. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường đối với tất cả các ngành là 1.745 chỉ tiêu, trong đó tuyển sinh 7 ngành bậc ĐH với 390 chỉ tiêu; 29 ngành bậc CĐ với 1.355 chỉ tiêu” - PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc cho biết.


Với các môn thi giữ ổn định như năm 2015, Trường ĐH Khánh Hòa tiếp tục thực hiện phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Mỗi ngành đào tạo đều có 4 tổ hợp môn để xét tuyển, gồm các tổ hợp môn truyền thống và các tổ hợp môn mới, bảo đảm có ít nhất một trong hai môn Toán hoặc Văn. Riêng các ngành cần có năng khiếu để thuận lợi cho việc học, nhà trường sẽ kết hợp xét tuyển điểm của một số môn thi (theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia) và điểm của các môn thi năng khiếu (theo đề thi riêng của trường). Ngoài ra, thí sinh lưu ý, các ngành sư phạm bậc ĐH và ngoài sư phạm bậc CĐ tuyển sinh trên cả nước, riêng các ngành sư phạm bậc CĐ chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Khánh Hòa từ 3 năm trở lên.

 
Trường Đại học Nha Trang: Thêm ngành và chuyên ngành mới


Cũng như năm 2015, năm nay, Trường ĐH Nha Trang tiếp tục tuyển sinh trong cả nước theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả nhóm môn thi của kỳ thi THPT Quốc gia. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 3.500, trong đó bậc ĐH 2.900 chỉ tiêu, bậc CĐ 600 chỉ tiêu. Các khối xét tuyển gồm: A, A1, B, D1, D3.

 

Học sinh tham dự chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp  năm 2016 tại Trường Đại học Khánh Hòa
Học sinh tham dự chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 tại Trường Đại học Khánh Hòa


Tiến sĩ Trần Doãn Hùng - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang cho biết, điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là có thêm ngành đào tạo ĐH mới là Marketing. Ngành này tuyển 70 chỉ tiêu, xét tuyển các khối A, A1, D1, D3. “Qua điều tra, khảo sát, nhà trường biết hiện nay khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chưa có trường nào đào tạo chuyên ngành Marketing. Trong khi đó, nhu cầu theo học ngành này khá lớn. Việc mở ngành Marketing nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho việc giới thiệu các dòng sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ tại Khánh Hòa và các vùng lân cận” - Tiến sĩ Trần Doãn Hùng nói.


Bên cạnh đó, năm nay, Trường ĐH Nha Trang mở thêm các chuyên ngành mới. Cụ thể, ngành Quản trị kinh doanh được phân thành 2 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Quản trị nhà hàng và khách sạn. Ngành Kế toán có chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, Kế toán kiểm toán. Ngành Ngôn ngữ Anh có 3 chuyên ngành: Tiếng Anh du lịch, Tiếng Anh thương mại, Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thêm chuyên ngành Quản trị nhà hàng và khách sạn.


Trường Đại học Thái Bình Dương: 2 phương thức tuyển sinh


Năm 2016, Trường ĐH Thái Bình Dương tuyển sinh trong cả nước với 1.450 chỉ tiêu, trong đó 1.300 chỉ tiêu đào tạo hệ ĐH, 150 chỉ tiêu hệ CĐ. Giống như năm trước, nhà trường áp dụng 2 phương thức tuyển sinh là dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc xét tuyển riêng theo đề án tuyển sinh của trường dựa trên kết quả học tập năm học lớp 12. Đối với đề án tuyển sinh riêng của trường, bậc ĐH xét tuyển thí sinh có điểm trung bình lớp 12 từ 6,0 trở lên, bậc CĐ xét tuyển thí sinh có điểm trung bình lớp 12 từ 5,5 đến 5,9.


Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: Thi tuyển các môn năng khiếu

Trường CĐ Sư phạm Trung ương Nha Trang tuyển sinh hệ CĐ chính quy năm 2016 theo 2 phương thức. Cụ thể, đối với các ngành: GD mầm non, GD đặc biệt, GD thể chất, Sư phạm âm nhạc, kết hợp xét tuyển điểm văn hóa và thi tuyển năng khiếu (nhà trường nhận hồ sơ từ ngày 15-3 đến 30-8-2016). Trong đó, xét tuyển điểm văn hóa dự kiến dành 75% chỉ tiêu để xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2016; còn 25% xét theo điểm trung bình các môn học năm lớp 12 (từ 5,0 trở lên). Nếu các thí sinh có điểm bằng nhau thì ưu tiên thí sinh có điểm năng khiếu cao hơn, thí sinh thuộc diện chính sách xã hội…


Đối với ngành sư phạm Tiếng Anh, nhà trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2016. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển về trường theo quy định của Bộ GD-ĐT…


H. NGÂN