06:11, 12/11/2014

Sân chơi trí tuệ, sáng tạo của tuổi trẻ

2 năm một lần, Trường Đại học Thông tin liên lạc tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Hội thi là sân chơi trí tuệ, sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường.

2 năm một lần, Trường Đại học Thông tin liên lạc tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Hội thi là sân chơi trí tuệ, sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường.


Đại tá Võ Bá Dương - Phó Chính ủy Trường Đại học Thông tin liên lạc cho biết, Hội thi năm nay (diễn ra tối 10-11) có 5 đội tuyển với 25 thí sinh, được tuyển chọn từ phong trào học tập và đạt thành tích cao ở các môn khoa học chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh toàn trường. Các đội trải qua 4 vòng thi gồm: Tự giới thiệu, trả lời câu hỏi bắt buộc, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, hùng biện. Hội thi góp phần thực hiện chương trình giảng dạy, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức, lý luận chính trị cho học viên và sinh viên.

 

 Phần thi tự giới thiệu của Tiểu đoàn 26.
Phần thi tự giới thiệu của Tiểu đoàn 26.


Ở phần thi tự giới thiệu về đơn vị, các đội tham gia thể hiện bằng những làn điệu dân ca các miền đậm nét truyền thống dân tộc, tiểu phẩm sáng tạo, dí dỏm. Còn trong phần thi trả lời câu hỏi bắt buộc, câu hỏi trắc nghiệm, các đội phải thể hiện được kiến thức chuyên sâu, sự chính xác, nhanh nhạy trong mỗi câu trả lời. Đặc biệt, ở phần thi hùng biện, các đội đã mang tới cho khán giả nhiều bất ngờ với phần dàn dựng phần minh họa khá công phu, được Ban giám khảo đánh giá cao. Nổi bật là Tiểu đoàn 28 với phần hùng biện có chủ đề “Trách nhiệm của thanh niên bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Hay như phần thi của Khoa Kỹ thuật viễn thông với chủ đề “Thực hiện lời dạy của Bác: Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”… Theo Đại tá Hứa Trung Dũng, Phó Chủ nhiệm Khoa Khoa học xã hội và nhân văn, các đội thi đã thể hiện rất tốt từng phần thi, để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Ban giám khảo đánh giá cao tính sáng tạo, vận dụng lý luận vào thực tiễn cuộc sống của các thí sinh.  
Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, Hội thi đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học viên, sinh viên. Hạ sĩ Nguyễn Văn Đồng, học viên đào tạo sĩ quan Tiểu đoàn 28 chia sẻ: “Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh là môn học khó và có phần hơi khô cứng. Nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết, các thành viên trong đội chúng tôi đã cố gắng học tập, nhớ sâu kiến thức và thể hiện khá tốt. Qua hội thi, chúng tôi mong muốn được học tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức và rèn luyện bản thân ngày một trưởng thành”. Lần đầu tiên tham gia hội thi, Thượng sĩ Đỗ Xuân Anh, học viên đào tạo sĩ quan Tiểu đoàn 26 cho rằng: “Từ hội thi này, tôi nghĩ quân đội thực sự là nơi để chúng tôi học tập, rèn luyện, biến lý thuyết thành thực tế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu mạnh”.


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Tiểu đoàn 28, Khoa Kỹ thuật Viễn thông đoạt giải nhì, giải ba được trao cho Tiểu đoàn 26.


Mạnh Hùng